Superhero หรือจะสู้ผู้ให้กำเนิดอย่างผู้เขียน ตอนนี้ค่ายการ์ตูนsuperheroที่เรารักอย่างMarvel กำลังจะปิดตำนานPeter Parker หนุ่มเนิร์ด สไปเดอร์แมนด้วยตอนจบที่ไม่จริ๊ง!!!เค้ากำลังจะปิดตำนานไอ้แมงมุมด้วยการเขียนจุดจบซะแล้ว…

นี่ึือการปิดฉากซีรีย์ชุด ultimate Spider-Man ที่เริ่มเขียนโดย Brian Michael Bendis ตั้งแต่เมื่อหลายสิบปีก่อน ด้วยฉบับที่ 160 ที่มีชื่อว่า “Death of Spider-Man” เนื้อเรื่องย่อๆก็มีอยู่ว่า Green Goblin ได้แหกคุกออกมาจาก S.H.I.E.L.D. และพยายามที่จะเอาชีวิตป้าเมย์และแมรี่ เจน เพื่อให้ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ต้องสูญเสียคนที่รักที่สุดไป

เรามักจะไม่ค่อยได้เห็นสิ่งที่ Bendis ทำในการ์ตูนที่ประสบความสำเร็จ นั่นคือเล่าเรื่องชีวิตของตัวเองตั้งแต่เริ่มจนวาระสุดท้ายของชีวิต Bendis ผู้วาดกล่าวว่า ” เราได้พูดคุยเกี่ยวกับสไปเดอร์แมนว่าเค้ามีความหมายเพียงใด และเรื่องราวใหม่ๆแบบไหนที่คุณอยากให้เป็น ถ้าเค้าตายเพื่อช่วยป้าเมย์รับรองว่าคุณต้องรู้สึกอะไรแน่ๆ เหมือนตอนที่เค้าช่วยชีวิตลุงเบนเอาไว้ไม่ได้” Bendis เองก็รู้สึกใจหายเมื่อใกล้ถึงตอนจบ ถึงขนาดเขียนไปร้องไห้ไปอย่างกับเด็ก จนทนไม่ไหว่ต้องไปกอดกับภรรยา ร้องไห้ระบายความในใจถึง 45 นาที ทั้งที่ในชีวิตของเค้าไม่เคยร้องไห้มากขนาดนี้มาก่อน

นี่อาจจะเป็นจุดจบของปีเตอร์ ปาร์คเกอร์แต่ไม่ใช่จุดจบของสไปเดอร์แมน จากบทสัมภาษณ์ของ Axel Alonso กองบก. Marvel comic ได้กล่าวว่า “เราอาจะได้เห็นสไปเดอร์แมนคนใหม่ในชุดใหม่ก็เป็นได้ ส่วนใครจะได้เป็นฮีโรคนใหม่ คุณต้องรอจนกว่าจะเดือนสิงหาคม เมื่อฉบับสุดท้ายของซีรีย์นี้ออกแผง”

แต่คำถามสำคัญที่สุดคือ คุณจะอ่าน Spider-Man ต่อเหรอถ้าไม่มีพระเอกที่ชื่อปีเตอร์ ปาร์คเกอร์?

VIA blastr