หลังจากจักรวาล Marvel พึ่งปล่อยภาพหนังและซีรีส์เรื่องใหม่ออกมารัว ๆ ทั้ง Black Panther: Wakanda Forever,  Ant-Man & The Wasp: Quantumania, Guardians of the Galaxy 3, The Marvels, Captain America: New World Order รวมถึงซีรีส์ Loki ซีซั่น 2 และเรื่องอื่น ๆ อีกมากมาย บางเรื่องมีกำหนดฉายในปี 2025 เลยทีเดียว 

แต่ก่อนจะถึงวันฉาย เรามาส่อง gadgets 5 ชิ้นสุดคูลจาก Marvel กันดีกว่า แล้วชิ้นไหนใน Marvel คือชิ้นโปรดของคุณ

1.ถุงมือไอรอนแมน

ถุงมือที่ปรากฏในรูปนาฬิกาข้อมือของโทนี่ สตาร์ค และสามารถปรับเปลี่ยนเป็นถุงมือเหมือนชุดของไอรอนแมนได้ ซึ่งสตาร์คใช้ในการสู้กับบัคกี้ บาส์นใน Captain America: Civil War และกลายเป็นหนึ่งในฉากที่น่าจดจำของใครหลายคน ความสามารถพิเศษของตัวถุงมือคือ โซนิคช๊อตและแฟรชช๊อต 

https://www.youtube.com/watch?v=dKrVegVI0Us

2. โล่กัปตันอเมริกา

หนึ่งในอุปกรณ์โปรดของใครหลายคน สัญลักษณ์การปกป้องโลกของกัปตันอเมริกา สร้างขึ้นจากแร่ไวเบรเนี่ยมทำให้มีความทนทานเป็นพิเศษ สามารถรับแรงจากค้อนโยเนียร์ของธอร์ได้สบาย และสามารถใช้เป็นอาวุธด้วยการขว้างได้อีกด้วย แถมไม่ว่าจะขว้างไปไหนก็ย้อนกลับมาหากัปตันอเมริกาได้อย่างกับบูมเมอร์แรง 

https://www.marvel.com/characters/captain-america-steve-rogers/on-screen

3.Sneakers

Sneakers คือรองเท้าที่ปรากฏในเรื่อง Black Panther ผลิตโดยชูริน้องสาวของกษัตริย์ ทีชัลลาด้วยนาโนเทคโนโลยี ตัวรองเท้าจะปรากฏแค่พื้นรองเท้าก่อนเท่านั้นก่อนจะปรับรูปร่างเป็นรองเท้าฉบับเต็มได้อัตโนมัติ ความสามารถพิเศษคือ การดูดซับเสียงโดยสมบูรณ์ ไม่สร้างเสียงใด ๆ เมื่อเดินหรือกระโดด เหมาะกับแมวย่องเบาจริง

https://www.youtube.com/watch?v=ioG9epwxC6E

4.แว่นกันแดด EDITH

ใครจะจำฉากที่ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์เกือบทำร้ายเพื่อนร่วมห้องด้วยการสั่งการผ่านเจ้าแว่นตานี้ไม่ได้บ้าง! EDITH เป็นแว่น AI ที่ตกทอดมาจากโทนี่ สตาร์ค ตัวแว่นตาสามารถสั่งการได้ด้วยเสียง ระบุตัวบุคคลใกล้เคียง อ่านข้อความ แถมลบรูปจากมือถือคนอื่นได้อีก ที่สำคัญคือสามารถสั่งการโดรนพิฆาตได้เป็นจำนวนมากจากอวกาศอีกด้วย!

https://www.youtube.com/watch?v=Nt9L1jCKGnE

5.หมวก Ant-Man

อีกหนึ่งสุดยอดเทคโนโลยีจาก Marvel ที่ปรากฏในเรื่อง Ant-Man เป็นหมวกพิเศษที่สร้างขึ้นโดยแฮงก์ พิม ความสามารถพิเศษของมันคือ สามารถสื่อสารกับมดและแมลงต่าง ๆ โดยการเลียนแบบฟีโรโมนของพวกมัน พร้อมกับใช้คลื่นวิทยุและคลื่นไฟฟ้าเข้าช่วย 

https://www.youtube.com/watch?v=pWdKf3MneyI&t=61s

 

 

เครดิตรูป: Marvel, Sony Pictures Entertainment และ Moo cli