คนที่ใช้จักรยานไปในที่ต่างๆเป็นประจำจะรู้ดีว่า เวลาที่จักรยานแล้วเกิดเสียเนี่ยหาร้านซ่อมยากมากต้องแก้ไขด้วยตัวเองทุกทียิ่งยางแตกล่ะก้อจบข่าวเลยทีเดียว

แต่ด้วย Bike Fixtation ทำให้ปัญหาที่ไม่คาดคิดเหล่านี้กลายเป็นเรื่องขี้ผง เพราะมันจัดแจงเครื่องมือพื้นฐานสำหรับการซ่อมไว้ให้แล้ว แถมยังมีตู้หยอดเหรียญขายอะไหล่ที่ต้องการตั้งไว้ข้างๆกันด้วยล่ะ

Bike Fixtation ประกอบด้วยสองส่วน ส่วนแรกเป็นแท่นอุปกรณ์ที่มีไขควง ค้อน ประแจต่างๆเตรียมไว้ให้ครบครันพร้อมกับปั๊มลมไว้เติมลมให้ล้อจักรยานด้วย ส่วนที่สองจะเป็นตู้ขายของอัตโนมัติโดยมีชิ้นส่วนอะไหล่ที่จำเป็นอย่างเช่น ยางในจักรยาน(ในกรณีที่ยางแตก), ชุดอุปกรณ์สำหรับอุดรอยรั่ว สายเบรค เป็นต้น ทีนี้ก็ไม่ต้องกลัวรถเสียแล้วหาอะไหล่และเครื่องมือไม่ได้อีกต่อไป ช่วยให้คนที่ใช้จักรยานมั่นใจได้มากขึ้น เป็นการส่งเสริมให้ใช้จักรยานเพิ่มขึ้นอีกทางนึงด้วย

Bike Fixtation ถูกนำไปติดตั้งตามศูนย์รวมคมนาคมต่างๆ เช่น สถานีรถไฟ หรือจุดที่มีผู้ใช้จักรยานเยอะๆ โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจตราเครื่องนี้อยู่ด้วยเพื่อป้องการทำลายและโจรกรรมทรัพย์สิน ปัจจุบันมีตู้นี้อยู่ทั้งหมด 2 ตู้ตั้งอยู่ที่เมือง Minneapolis ประเทศสหรัฐอเมริกา ในอนาคตคาดว่าจะมีตู้นี้กระจายไปตามเมืองอื่นๆเพิ่มขึ้นอีกค่ะ

VIA DVICE