ถ้าจักรยานมีกระจกมองหลัง ความปลอดภัยก็จะเพิ่มขึ้นเยอะ นี่คือ Hexagon กล้องที่จะเปลี่ยนมือถือคุณให้กลายเป็นกระจกมองหลังจักรยาน

Hexagon

Hexagon

ข้อเสียของจักรยานก็คือไม่มีกระจกมองหลัง ทำให้เราไม่เห็นรถที่ตามมา บริษัทสตาร์ทอัพชื่อว่า Smart Bike ก็เลยคิดค้นชุดอุปกรณ์ที่ประกอบด้วย กล้องสำหรับติดกับอานจักรยานด้านหลังและเม้าท์สำหรับติดสมาร์ทโฟนที่ฉฮนด์ด้านหน้า การทำงานจะเชื่อมต่อบลูทูธไปยังแอปบนมือถือ ทำให้จอกลายเป็นกระจกมองหลังโดยที่คุณไม่ตำเป็นต้องหันกลับไปมองเอง ช่วยเพิ่มความปลอดภัยขณะขับขี่

ตัวเครื่องมาพร้อมกับไฟเลี้ยวอัจฉริยะ เปิดทำงานเองเวลาเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา บอกให้รถคันหลังที่ตามมารู้ว่าคุณจะะขี่ไปในทิศทางไหน รวมถึงตอนเบรกไฟก็จะติดขึ้นด้วยเหมือนกัน หรือใครอยากควบคุมด้วยตัวเองก้ได้โดยการกดจากเม้าท์ที่ติดกับมือถือนั่นแหละ ภายในมาพร้อมแบตเตอรี่ในตัว 6000mAh สามารถใช้เป็นพาวเวอร์แบงค์ชาร์จมือถือยามฉุกเฉินได้เวลาที่คุณไม่ได้ขี่จักรยาน

Hexagon camera

แน่นอนว่ากล้องติดหลังรถจักรยานก็มีขายหลายยี่ห้อแล้ว แต่สิ่งที่ทำให้กล้องตัวนี้แตกต่างจากคู่แข่งก็คือ มันสามารถแจ้งเตือนไปยังรายชื่อที่คุณตั้งไว้ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ นอกจากทำหน้าที่กล้องแล้ว ยังสามารถเก็บข้อมูลอื่นๆได้อีก เช่น ระยะทางที่ปั่น ความเร็วทีใช้ รวมถึงข้อมูลสุขภาพ เผาพลาญไปกี่แคลอรี่แล้ว

สำหรับคนที่สนใจสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ในเว็บ Indiegogo ช่วงสัปดาห์หน้าเลยค่ะ คาดว่าราคาช่วงระดมทุนจะอยู่ที่ 99 ดอลล่าร์หรือประมาณ 3,500 บาท

 

VIA The Verge