มาแล้วจักรยานไฟฟ้าสุดเบา ด้วยโครงคาร์บอนไฟเบอร์ ดีไซน์ที่ดูโดดเด่น ในราคาค่าตัวสูงถึง 35,000 ยูโรหรือประมาณ 1.26 ล้านบาท

Novus

นี่คือ Novus จักรยานไฟฟ้าจากเยอรมันที่หน้าตาไม่เหมือนจักรยานไฟฟ้าทั่วไปสักเท่าไหร่  ด้วยการเปลี่ยนดีไซน์ให้ดูเรียบง่ายขึ้น ค่อนไปทางมอเตอร์ไซค์มากกว่า โครงสร้างหลักจะใช้คาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบากว่าเฟรมที่เป็นเหล็กหรืออะลูมิเนียม

จักรยานคันนี้ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 14.4 kWh โดยซ่อนไว้ที่เฟรมด้านล่างเพื่อสร้างสมดุลและง่ายต่อการควบคุม แบตเตอรี่สามารถชาร์จไฟได้ 80% ภายในเวลา 1 ชั่วโมง แบตเตอรี่เต็มสามารถวิ่งได้ไกล 100 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ถ้าใช้งานในเมืองที่มีรถติดก็วิ่งได้ราวๆ 3 ชั่วโมง

ส่วนมอเตอร์นั้นจะติดไว้ที่ล้อหลัง ทำความเร็วได้สูงสุด 97 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถือว่าความเร็วนั้นถือว่าไม่ได้สูงมาก เน้นความเบามากกว่า ทั้งคันหนักแค่ 39 กิโลกรัมเท่านั้น (รวมแบตเตอรี่แล้ว)

Novus

ส่วนฟีเจอร์อื่นๆก็มี เบาะหนังแท้, หลอดไฟ LED ที่ด้านท้าย รวมถึงแท่นวางสมาร์ทโฟนที่ไม่ใช่แค่ควบคุมการทำงานหรือแสดงข้อมูล แต่ยังสามารถใช้มือถือเป็นกุญแจดิจิทัลในการปลดล็อกเครื่อง นอกจากเรื่องของดีไซน์ที่แตกต่างแล้ว เรื่องราคาก็ต่างเช่นกัน เพราะค่าตัวสูงถึง 35,000 ยูโรหรือประมาณ 1.26 ล้านบาทเลยทีเดียว มีเงินอย่างเดียวไม่พอต้องอยากได้ด้วย

VIA electrive