ใครที่ขี่จักรยานเป็นประจำรู้สึกว่าเบาะที่ใช้ยังไม่ตอบโจทย์รับแรงกระแทกได้ไม่ดี นั่งนานๆแล้วเจ็บก้น นี่คือ Rinsten Spring ที่ช่วยให้ทุกการขับขี่นั่งได้อย่างนุ่มนวลขึ้น
Rinsten Spring

Rinsten Spring

ปกติแล้วจักรยานส่วนใหญ่นั้นจะไม่มี shock absorbers จึงทำให้เวลาปั่นเป็นเวลานานๆ นั่งแล้วไม่สบายสักเท่าไหร่ นั่นจึงทำใหทีมปั่นจักรยานทีมนึงคิดค้นนวัตกรรมใหม่มาช่วยแก้ปัญหานี้ อุปกรณ์ชิ้นนี้ก็คือ สปริงสำหรับติดใต้เบาะทำหน้าที่คล้ายๆกับโช้คอัพ โดยมันจะช่วยลดแรงกระแทกแบบสามมิติ ส่งผลให้การขับขี่เป็นเวลานานๆสบายขึ้น รวมถึงลดความเครียดที่เกิดกับร่างกายได้

ตัวสปริงนั้นจะประกอบด้วยชิ้นส่วนทั้งหมด 5 ชิ้น สามารถติดตั้งกับเบาะเดิมๆได้ภายในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น วัสดุที่ใช้ก็เป็นเหล็กคุณภาพสูงเสริมด้วยโครงอะลูมิเนียมจึงมั่นใจได้ว่ามันแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน จากการทดสอบในห้องทดลองนั้นเค้าทดสอบรับน้ำหนักที่ 400 กิโลกรัม ส่วนคนทั่วไปนั้นเค้าแนะนำว่ารองรับน้ำหนักสูงสุดไม่เกิน 150 กิโลกรัมกำลังดี ซึ่งมันมาพร้อมการรับประกันตลอดอายุการใช้งานด้วย

ในการทดสอบภาคสนามนั้นเค้าให้นักปั่นหลายร้อยคน ที่มีความต่างเรื่องอายุและน้ำหนัก ขี่ในสภาพอากาศที่ต่างกันเพื่อทดสอบอุปกรณ์ตัวนี้ ด้วยระยะทางกว่า 7,000 ไมล์ จนมั่นใจว่ารับแรงกระแทกได้จริง

สำหรับคนที่สนใจนั้นสามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดที่เว็บระดมทุน Kickstarter ได้เลยค่ะ สนนราคาขายจริงอยู่ที่ $50 หรือประมาณ 1,750 บาท โดยจะมีสามสีให้เลือกคือ สีทอง สีเงินและสีดำ

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=FkpxOKobwuU[/youtube]

VIA digitaltrends