ซีชอบฟังเพลง แต่ไม่นานมานี้เองที่เพิ่งเริ่มมีจริตในการฟังมากขึ้น เพราะพอเราเป็นผู้ใหญ่ทำงานเก็บเงินซื้อของเองได้ เลยยกระดับรสนิยมในการซื้อของของตัวเองได้มากขึ้นเยอะ เค้าเรียกเริ่มมีกำลังซื้อ หุหุ

จริงๆส่วนนึงไม่เกี่ยวเพราะซีเองก็ยึดหลักพอเพียงนะ แต่ความ “มืออาชีพ”ในการทำงานบางที หรือหลายๆทีก็วัดได้จาก “ของที่เราใช้”

ตอนนี้กำลังชอบเรื่อง ลำโพง เครื่องเสียงและไต่ไปจนถึงหูฟัง แล้วค่ะ

ยี่ห้อหูฟังที่หลายคนรู้จักดีคือ  Sennheiser มีหลายราคาเริ่มจากหลักพัน จนถึงตัวนี้ที่อยากพูดถึงคือเหยียบหมื่นอยู่นะ สงสัยเหมือนกันของแพงทำอะไรได้มากกว่า แค่ไหนเชียว

ชื่อรุ่นเค้าคือ Sennheiser HD 25-13 II ราคาบนเวบ Sanookgadget.com อยู่ที่ 12,900บาท ใครเดินดูแล้วเจอถูกกว่านี้ก็ถือว่าโอเค

รุ่นนี้จริงๆเขียนหน้ากล่องเลยว่า รุ่นโปร คือสำหรับตัวพ่อที่ไว้ใช้ในสตูดิโอทำเพลง มิกซ์เสียง พวกกลุ่มคนตัดต่อ หรือดีเจเปิดแผ่น เพราะมิติเสียงเค้าจัดมาอย่างเต็มครบทุกย่าน สวมหูเข้าไปขอร้องโปรดเลือกเพลงเร้าใจก่อน ค่อยลดระดับฟังเพลงบรรเลงจะได้เห็นมิติหลายแนวเลยว่า ของดีมันอย่างนี้เอง…เสียงรี้ดกีต้าร์หูซ้าย เสียงเบสตึ๊บๆหูขวา…สะใจมากกก

จุดเด่นคือหูฟังครอบหูจะลดเสียงแวดล้อมแทบทั้งหมด ใครอยากอุดหูให้ไม่ได้ยินเสียงอื่นฟังเฉพาะที่ทำงานอยู่ ซีว่าเวิร์คมาก แม้แต่วางมือถือเปิดดังสุดไว้ใกล้ๆขอโทษเถอะยังไม่ได้ยินเลยมือถือมา…เสียงในหูแน่น ชัด ใส ไม่มี noise ใดมากวนใจเลย

ที่ซีชอบเพราะความเป็นผู้หญิงคือ มันไม่รัดเหมือนที่คาดผมอันโตๆเลย มันเบาทีเดียว คอเรียวอย่างซี ก็รับได้นานๆ ไม่หนักหัวหนักหู อยากถอดมากแนบเฉยๆข้างเดียวก็หมุนหูได้ด้วย

วัยรุ่นอาจไม่ชอบเพราะสีไม่แซ่บเหมือนหูฟังสีลูกกวาดสมัยนี้ แต่เชื่อซีเหอะ หูฟังแบบครอบจริงๆเหมาะสำหรับใช้อยู่กับที่ ไม่เหมาะเป็นเครื่องประดับมากนัก ใส่เดินเล่นแซ่บๆที่สยามแร็ปโย่ว ใส่ครอบหูก็อันตรายนิดๆเพราะไม่ได้ยินเสียงรอบข้างเลยก็ไม่ดี

รุ่นนี้ค่อนข้างทนทาน ประกอบแน่นหนา แต่สายที่เค้าให้ยาวมาก 3 เมตรแน่ะ น่าจะเหมาะกับสตูดิโอเป็นหลักเลยสะดวกยืนฟัง นั่งฟัง นอนฟัง สายยาวย่อมดีกว่า แต่สำหรับกองถ่าย ตากล้อง ไปถ่ายรถแข่งต้องเจอมิติเสียงสะท้าน ต้องเช็คว่ามีใครตะโกนไรเข้ากล้องมั้ย เช็คละเอียดแบบนี้หูฟังครอบหูโปรๆนี่เวิร์คมาก

ปรับระดับหูได้ด้วย เผื่อใครหูสูง หูต่ำ แต่หูกางไม่เกี่ยวอิอิ อ่านแล้วอย่าเพิ่งเชื่อซี ถ้าคุณยังไม่ลองฟังด้วยตัวเองแล้วจะรู้ของเค้าตัวพ่อจริงๆ