เปิดหน้า เทรนด์ไอทีปี2014 ปีนี้ชัดแล้วค่ะ ได้เวลาฟันธงตรงประเด็นกับเทรนด์ไอทีที่เราจะเห็นปีนี้ ส่วนจะมีมาใช้หรือไม่….เมืองไทยรอติดตามตอนต่อไป

4 วันเต็มกับงานอวดนวัตกรรมจาก 150 ประเทศ กับเทคโนโลยีสดๆร้อนๆที่เพิ่งคลอดสู่สายตาประชาชน ซีขอสรุปออกมาเป็น 6 เทรนด์เทคโนโลยีเด่นๆปีนี้

1 เครื่องพิมพ์และเครื่องสแกนสามมิติ โซนนี้ยิ่งยืนยิ่งสัมผัสได้ว่า อีกไม่นาน คนธรรมดาที่มีไอเดีย จะสามารถผลิตข้าวของเจ๋งๆด้วยตัวเอง ใครที่เรียนออกแบบ ดูมีโอกาสรุ่งจากเทรนด์นี้

2 รถไร้คนขับ อีกไม่นานคนขับรถจะตกงาน อุบัติเหตุจะลดลง รถรู้ใจพาเราไปได้ทุกที่ ไม่ต้องหาเส้นทาง ไม่ต้องกลัวสื่อสารพลาดไปผิดที่ก็จะหมดไป ขายจริงแน่ ปี 2020

3 เทคโนโลยีด้านสุขภาพ อันนี้อนาคตสดใสเมื่อคนห่วงตัวเองมากขึ้น ทั้งอุปกรณ์พกติดตัวหรือสวมใส่ เชื่อมต่อแอพมือถือทำงานร่วมกัน วัดสุขภาพตัวเองทุกวัน ไม่ต้องไปถึงโรงพยายาล จะออกกำลังกาย จะกิน จะนอน เหมาะรึไม่รู้ทันที

4. เทคโนโลยีเซนเซอร์ ปีนี้มีเซนเซอร์ใหม่จับการเคลื่อนไหว ใส่แว่นแล้วออกแบบ หยิบจับของบนโลกเสมือนจริง เล่นเกม แต่คนเดินผ่านไปมาอาจจะมองด้วยสายตาแปลกๆหน่อยค่ะ

5. Ultra HD TV  ปีนี้นอกจากจอใหญ่ ยังมีจอโค้งพาโนราม่าที่ทำให้การดูหนัง 4K เท่ากับโรงหนัง ชัดทุกมุมโซฟาไม่ว่าจะนั่งซ้ายขวา แถมค่ายใหญ่จับมือพันธมิตรทางคอนเท้นท์ระดับโลกที่มีหนัง รายการ ซีรีย์ดีๆดังๆแบบ 4K ไว้มาดูบนจอได้

6. อุปกรณ์ไฮเทคสวมใส่ ยกทัพมาเพียบ ทั้งเสื้อแจ็คเก็ตปรับอุณหภูมิไปจนถึงกระเป๋าชาร์จโซล่าร์เซลล์ได้ ที่มีมากมายสุดคือ นวัตกรรมบนข้อมือเรา ประเภทที่หน้าตาเหมือนนาฬิกาข้อมือมาตรฐานแต่ก็มี GPS ใส่เครื่องวัดสุขภาพหรืออะไรที่ทำได้มากกว่าดูเวลาอีกเยอะ

[youtube] http://youtu.be/FpyckvHiKKE[/youtube]