ปกติโคล่าทั่วไปมักจะมีสี้น้ำตาลเข้มจนออกดำ แต่ก็มีช่วงเวลาพิเศษๆที่บริษัทผู้ผลิตออกสีพิเศาออกมาเพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง

 

นับเป็นเวลาหลายทศวรรษแล้วที่ประเทศญี่ปุ่นได้หลีกหนีความจำเจ ด้วยการบิดสูตรเครื่องดื่มยอดนิยมอย่าง โคล่าที่หลายคนชื่นชอบ ให้สีสันแตกต่างออกไปจากน้ำดำที่เราเคยรู้จัก เราจึงได้เห็นโคล่าสีต่างๆที่ทำขึ้นมาในโอกาสพิเศษต่าง ล่าสุดนี้มีการนำ โคล่าสีขาวกลับมาขายอีกครั้งในเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลการแข่งขันโอลิมปิคฤดูหนาวที่กำลังจะแข่งขันในเร็วๆนี้

เจ้าโคล่าสีขาวนี้เคยวางจำหน่ายครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อ 12 ปีก่อน โดยจะขายเฉพาะช่วงที่มีเหตุการณ์สำคัญๆเท่านั้น กลิ่นและรสชาติของมันก็เหมือนกับโคล่าทั่วไป (รสชาติอาจจะอ่อนว่ายี่ห้ออื่นนิดหน่อย) แต่แตกต่างแค่สีเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีบริษัทอื่นที่ทำโคล่าหลากสี คือ ค่ายเป็บซี่ ที่มีทั้ง Crystal Pepsi โคล่าแบบใสปิ๊ง, Pepsi White, Pepsi Blue และ Pepsi Green

บนฉลากจะก็จะออกแบบให้เข้ากับกีฬาโอลิมปิค ด้วยรูปนกเพนกวินที่เข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาวถึง 4 ลาย อย่างเช่น รูปนกเพนกวินกำลังกระโดดไกลด้วยสกี ส่วนลายธรรมดาๆอย่างเพนกวินดื่มโคล่าก็มีค่ะ

แน่นอนว่า Pokka Sapporo White Cola จะวางขายในช่วงเวลาที่จำกัดเท่านั้น โดยเริ่มวางขายไปตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์แล้ว สนนราคาหนึ่งขวดอยู่ที่ 147 เยนหรือประมาณ 49 บาทค่ะ วางขายในร้าน Family Mart เท่านั้น

VIA rocketnews24