แม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากสำหรับ BlackBerry ในช่วงหลายปีหลังที่ผ่านมา แต่ล่าสุดก็มีข่าวสวนกระแสออกมาว่าพวกเขาสามารถทำกำไรได้ในไตรมาสที่ผ่านมา

Screen Shot 2558-03-30 at 12.57.08 PM

 

ทั้งนี้ สื่อต่างประเทศต่างก็มีการคาดการณ์ว่า BlackBerry นั้นจะอยู่ในภาวะขาดทุนต่อเนื่อง หลังจากในปีที่ผ่านมาบริษัทได้รายงานผลประกอบการขาดรวม 28% ของส่วนแบ่งในตลาดทั้งหมด หรือคิดเป็นเงิน $148 ล้านเหรียญฯ

ดยนักวิเคราะห์ได้มองว่าในไตรมาส 4 (เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา) สถานการณ์ของ BlackBerry น่าจะยังทรุดต่อเนื่อง แต่ทว่าเมื่อผลประกอบการปีงบประมาณของปี 2015 อย่างเป็นทางการได้เปิดเผยออกมานั้น ปรากฏว่าบริษัทพลิกกลับมาสร้างเซอร์ไพรส์ทำกำไรได้แล้วอยู่ที่ $304 ล้านเหรียญฯ จากเดิมที่เคยขาดทุนอยู่ถึง 5.87 พันล้านเหรียญฯ ในปีที่แล้ว

Screen Shot 2558-03-30 at 12.57.50 PM

 

John Chen ซีอีโอของ BlackBerry ได้ออกมายืนยันว่าคำถามถึงสถานะการอยู่รอดของบริษัทควรจะยุติได้แล้ว และในอนาคตต่อจากนี้เจ้าตัวยังมองว่า BlackBerry จะสามารถเริ่มกลับมาทำกำไรอย่างต่อเนื่อง โดยพวกเขาหวังจะรักษาตัวเลขรายได้ให้คงที่และมีเสถียรภาพมากที่สุดหลังจากพ้นวิกฤติครั้งนี้ โดยนักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ Morningstar อย่าง Brian Coello ได้มองว่าตัวบริษัทกลับมาควบคุมค่าใช้จ่ายในการหมุนธุรกิจได้ดีแล้ว แต่เขายังกังวลเรื่องสินค้าของบริษัทกับความต้องการของตลาดที่ยังไม่เห็นภาพกำไรที่ชัดเจนในระยะยาว