ใครที่สนใจ BlackBerry Mercury นอกจากจุดขายที่มีแป้นพิมพ์ในตัวแล้ว กล้องที่เค้าใช้จะใช้เซนเซอร์ตัวเดียวกับ Pixel สมาร์ทโฟนที่เรียกว่ากล้องดีเป็นอันดับต้นๆเลยทีเดียว

BlackBerry-Mercury

Mercury

หลายคนกำลังจับตา BlackBerry Mercury ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆนี้ เพราะมีการผสมผสานจอสัมผัสและปุ่มคีย์บอร์ดได้อย่างลงตัว นอกจากนั้นยังมีข่าวลือว่ากล้องหลังก็จะเลือกใช้เซนเซอร์กล้องแถวหน้าของตลาดด้วย

จากการรายงานของ Roland Quandt ที่มักจะได้ข่าวหลุดมาก่อนใคร บอกว่า BlackBerry รุ่นใหม่นี้จะเลือกใช้เซนเซอร์ตัวเดียวกับที่ใช้ใน Google Pixel เซนเซอร์ที่เลือกใช้ก็คือ IMX378 ของโซนี่ ที่มาพร้อมความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายวิดีโอ 4K ซึ่งเซนเซอร์ตัวนี้คือตัวเดียวกันกับที่ใช้ใน Pixel และ Pixel XL ส่วนเลนส์กล้องหลังนั้นยังไม่มีข้อมูลว่าจะใช้เลนส์ตัวเดียวกันรึไม่ ซึ่งการที่จะถ่ายรูปออกมาดีหรือไม่ดีนั้น เลนส์ก็ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญเช่นกัน เพราะรูรับแสงของเลนส์จะเป็นตัวบอกว่าแสงจะผ่านได้มากน้อยแค่ไหน นอกจากนั้นยังมีปัจจัยอื่นๆอีก เช่น ระบบกันสั่นที่ช่วยให้ภาพเบลอน้อยลงเวลาที่ถ่ายในสภาวะแสงน้อย เป็นต้น ซึ่งสองอย่างหลังใน Google Pixel ก็ทำไว้ดีมากๆ จนนักรีวิวหลายสำนักยกนิ้วให้เรื่องคุณภาพกล้อง

สำหรับกล้องหน้านั้น ทางผู้ผลิตกำลังลังเลอยู่ว่าจะเลือกใช้เซนเซอร์ Samsung S5K4H8 หรือ Omnivision OV8856 ซึ่งทั้งสองตัวนี้มีความละเอียด 8 ล้าน มีขนาดพิกเซล 1.12μm เท่ากัน รวมถึงสามารถถ่ายวิดีโอ 1080p ที่ 30 เฟรมต่อวินาที

ถ้าหากข่าวนี้เป็นจริงเชื่อว่านี่น่าจะเป็นสมาร์ทโฟนที่คนชอบถ่ายภาพด้วยมือถือต้องจับตาให้ดีเชียว

VIA Slashgear