ในเมืองใหญ่ๆโดยเฉพาะย่านธุรกิจมักจะหาสถานที่ออกกำลังกายได้ลำบาก ทางผู้ผลิตเครื่องดื่มเกลือแร่เลยใช้จุดนี้มาทำป้ายโฆษณาสุดเจ๋งที่เห็นแล้วต้องนึกอยากออกกำลังกายขึ้นมาทันที

Screen Shot 2015-05-19 at 11.04.21 AM

โฆษณาที่ดีจะต้องเป็นที่จดจำและที่สำคัญถ้าทำให้กลุ่มเป้าหมายมีส่วนร่วมได้ ยิ่งทำให้เค้าจะไม่มีวันลืมเลยค่ะ นั่นจึงเป็นที่มาของป้ายโฆษณาแบบอินเตอร์แอคทีฟที่ไม่ได้ใช้เทคโนโลยีสุดล้ำอะไรเลย แต่เห็นแล้วก็ต้องยกนิ้วให้ความคิดสร้างสรรค์ของคนทำ

เมื่อ Powerade ผู้ผลิตเครื่องดื่มเกลือแร่สำหรับผู้ที่เสียเหงื่อจากการออกกำลังกายมาจับมือกับเอเจนซี่ชื่อดังอย่าง Ogilvy & Mather จนได้ออกมาเป็นป้ายโฆษณากลางแจ้งให้กลายเป็นจุดออกกำลังกายสุดเจ๋งในย่านใจกลางเมืองของเยอรมัน ที่สำคัญเปิดโอกาสให้คนที่ผ่านไปผ่านมาสามารถมีส่วนร่วมได้ เรียกว่าใครที่เห็นก็อยากมาลองใช้กันแทบทุกคน

ตัวป้ายจะมีสามแบบ หนึ่ง คือ หน้าผาจำลองที่ใช้มอเตอร์หมุนเลื่อนฉากสำหรับเปลี่ยนที่จับไปเรื่อยๆ ให้คุณมาท้าทายความสามารถในการปีนผาข้างถนน สองคือ เครื่องยกน้ำหนักที่เมื่อดึงแล้วจะยกได้ป้ายขึ้นลงได้ทั้งป้าย จะเล่นคนเดียวหรือเล่นเป็นคู่ก็ได้ค่ะ สามคือ เป้าที่เป็นเหมือนกระสอบทรายสำหรับวัดน้ำหนักหมัดว่าหนักแค่ไหน เพียงแค่กำหมัดแล้วชกป้ายให้สุดแรงเท่านั้นเอง

ใครที่เข้ามาออกกำลังแล้วทำได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ก็จะได้เครื่องดื่มเป็นของรางวัล เอาไปชดเชยเหงื่อที่เสียไปจากการออกกำลัง พร้อมเสียงตบมือจากคนที่เข้ามาดู แคมเปญนี้เรียกว่าประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น วัดจากรูปภ่ายและคลิปวิดีโอที่แชร์ผ่านโลกออนไลน์ แถมยังช่วยกระตุ้นให้คนที่ดูนึกอยากออกกำลังกาย

[youtube]https://youtu.be/mJB4DJpq4mw[/youtube]

VIA youtube