ใครที่ชอบเดินทางบ่อยๆ นี่คือยานพาหนะที่ช่วยให้คุณเดินทางได้ไกลขึ้น ประหยัดแรงมากขึ้น แถมยังพกติดตัวใส่กระเป๋าแล็บท็อปได้สบายๆ

Japan-WalkCar-transportation-device-692x324

เวลาเดินทางหลายคนชอบเดินเท้าทากกว่า เพราะจะได้ชื่นชมบรรยากาศรอบข้างได้นานขึ้น แนะนี่คือยาพาหนะส่วนตัวในรูปแบบเดียวกับ Segway แต่มีขนาดต่างกันเยอะมาก ใส่กระเป๋าสะพายได้สบายๆ แต่ประสิทธิภาพการใช้งานไม่ต่างกันเลยล่ะ

เจ้าอุปกรณ์ตัวนี้มีชื่อว่า WalkCar พัฒนาขึ้นโดย Kuniaki Sato จาก Cocoa Motors ของญี่ปุ่น ซึ่เค้าได้แรงบันดาลใจ ต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่าญี่ปุ่นยังเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม (ซึ่งชื่อ WalkCar นี้ได้รับอิทธิพลมาจาก WalkMan ของโซนี่) ตัวเครื่องมีลักษณะเป็นแท่นยืนทำมาจากอลูมิเนียมที่มีความทนทาน เล็กจนสามารถใส่กระเป๋าแล็บท็อปได้สบายๆ ซึ่งการควบคุมจะเหมือน Segway เลยค่ะ ระบบเบรคก็ถือว่าทำมาอย่างดี ชาร์จหนึ่งครั้งวิ่งได้ไกล 12 กิโลเมตร  ทำความเร็วได้สูงสุด 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แบตหมดก็ชาร์จผ่านทางสาย USB ได้เลย

สิ่งที่คุณต้องระวังในการใช้งานก็คือ ระวังการชนแบบกะทันหันซึ่งจะทำให้คุณหล่นจากแท่นยืนได้ สำหรับคนที่สนใจสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ในเว็บ Cocoa Motors  สนนราคาขายอยู่ที่เครื่องละ $800 หรือประมาณ 28,000 บาทค่ะ

[youtube]https://youtu.be/XvG_356itPs[/youtube]

VIA newlaunches