Amazon AR

ช่วงนี้ภาพยนต์เรื่อง Batman v Superman กำลังลงโรงภาพยนตร์ฉายทั่วโลก ทางแบรนด์สินค้าต่างๆก็ได้ทำแคมเปญต่างๆร่วมกับภาพยนตร์เรื่องนี้ รวมถึง Amazon AR ด้วยที่ใส่ลูกเล่นมาในใบปิดของหนังเรื่องนี้ด้วย

Batman-Superman-Amazon AR

ผู้ชมหลายๆคนต่างก็เลือกฝั่งซุปเปอร์ฮีโรที่ตัวเองชอบ ทาง Amazon ก็เช่นกัน ประกาศตัวยืนฝั่งเดียวกับอัศวินแห่งรัติกาล ด้วยการอัพเดทแอปของตัวเองเพื่อให้ผู้ใช้เปลี่ยนกล้องบนมือถือของตัวเองให้กลายเป็นสัญลักษณ์ค้างคาวของความช่วยเหลือแบบสามมิติ ด้วยเทคโนโลยีของ Augmented Reality เพียงแค่เปิดแอปแล้วส่องไปยังโปสเตอร์หนังเวอร์ชั่นที่ Batman v Superman เผชิญหน้ากันอยู่

วิธีเล่นไม่ยากค่ะ แค่โหลดแอป Amazon บน iOS จากนั้นให้เปิดฟังก์ชั่น ‘Visual Search’ ด้วยการคลิกที่ไอคอนกล้องขนาดเล็กที่อยู่ติดกับช่องค้นหา จากนั้นก็นำไปส่องที่โปสเตอร์ได้เลย เอาไว้เล่นกันขำๆขณะรอก่อนเข้าโรงภาพยนตร์

ลูกเล่นของของ Amazon AR นั้นแฝงด้วยความสนุกและความฉลาด เพราะเวลาที่เราเอากล้องไปส่องสิ่งของต่างๆรอบตัว ก็จะมี hyperlink ขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นมือถือ, หนังสือ,  แก้วกาแฟ, ทีวี เป็นต้น ซึ่งลิงค์เหล่านี้จะพาไปยังหน้าเว็บของ Amazon สำหรับกดสั่งซื้อของได้ทันที ไม่ต้องพิมพ์ชื่อสินค้าให้ยุ่งยาก ใครอยากลองเล่นก็อย่าลืมไปโหลดแอปมาใช้งานกันดูนะ

VIA PSFK