Smart Boy

เมื่อเดือนเมษายนปีที่ผ่านมา มีข่าวหลอกในวัน April fool day เรื่อง Smart Boy เคสที่เปลี่ยนมือถือเป็นเกมบอย มาวันนี้มันกลายเป็นของจริงแล้ว

Hyperkin Smart Boy

ถือว่าเป็นแผนที่น่าสนใจมากเพราะการปล่อยข่าวในช่วงวันเมษาโกหก แม้จะเป็นข่าวปลอมก็สามารถวัดกระแสความสนใจได้ดีทีเดียว เมื่อทาง Hyperkin ผู้ผลิตเห็นว่ามีคนที่อยากได้เป็นจำนวนมากก็เลยผลิตออกมาขายจริงซะเลย

แน่นอนว่าเคสที่เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเล่นเกมนั้นก็มีวางขายอยู่หลายแบรนด์ในท้องตลาด แต่สิ่งที่ทำให้เคสนี้เหนือกว่าก็คือ สามารถใช้ตลับเกมบอยมาเสียบที่ด้านหลังของเครื่องได้ทันที ซึ่งรองรับตลับทั้งของ Game Boy และ Game Boy Color ใครมีของเก่าอยู่แล้วก็ปัดฝุ่นขึ้นมาระลึกความหลังกัน ซึ่งทางผู้ผลิตก็มีความเชี่ยวชาญเรื่องการปัดฝุ่นทำเครื่องคอนโซลเกมเก่าๆมาขายใหม่เอาใจคอเกม แต่ถ้าใครไม่มีก็สามารถโหลด Rom เกมมาเล่นผ่าน Emulator ได้เหมือนกัน

smart-boy-neowin

ทางผู้ผลิตได้นำตัวต้นแบบที่ทำงานได้จริงไปโชว์ในงาน E3 ที่ผ่านมา ส่วนรายละเอียดอื่นๆอย่าง สมาร์ทโฟนและระบบปฏิบัติการที่รองรับยังไม่เปิดเผยออกมา สำหรับคนที่สนใจสามารถเข้าไปสั่งจองได้ที่เว็บไซต์ของ hyperkin สนนราคาขายอยู่ที่ 60 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 2,1150 บาทโดยจะเริ่มส่งของให้ในเดือนธันวาคมนี้

VIA geek