Instax Share SP-2

มาแล้ว Instax Share SP-2 เครื่องพิมพ์รูปโพลารอยด์จากมือถือรุ่นสอง ปรับดีไซน์ให้โฉบเฉี่ยวขึ้น ทำงานไวขึ้น เงียบขึ้น และได้รูปชัดขึ้น

Instax Share SP-2

ผลิตภัณฑ์ Fujifilm Instax ที่เน้นเรื่องของโพลารอยด์ ถ่ายปุ๊บได้รูปออกมาเป็นใบๆ ถือว่าเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงมาก เรียกว่ายอดขายสูงกว่ากล้องดิจิตอลอีก นอกจากกล้องโพลารอยด์ที่ใช้งานง่ายแล้ว ทางฟูจิมีการออก Instax Share เครื่องพิมพ์รูปโพลารอยด์จากมือถือและกล้องดิจิตอลรุ่นที่รองรับโดยไม่จำเป็นต้องมีกล้อง Fujifilm Instax ก็ได้ซึ่งก้ได้รับความนิยมพอสมควรจนต้องมีรุ่นที่สองตามออกมาในชื่อ Instax Share SP-2

รุ่นใหม่นี้มีการปรับปรุงหลายอย่าง เช่น ทำงานได้ไวขึ้น พิมพ์เงียบขึ้น คุณภาพของภาพชัดขึ้นและการปรับการเชื่อมต่อไวไฟได้ดีขึ้น อกจากนั้นยังมีการปรับดีไซน์ใหม่ ให้โฉบเฉี่ยวด้วยการใช้สีเงินขอบทอง พร้อมแบตเตอรี่ชาร์จได้ในตัว ด้านของการพิมพ์รุ่นแรกนั้นจะใช้เวลา 16 วินาทีในการพิมพ์รูปหนึ่งใบ ส่วน SP-2 นั้นจะใช้เวลาแค่ 10 วินาทีเท่านั้น รวมถึงเพิ่มความละเอียดสูงขึ้นเป็น 320 dpi ซึ่งทำให้คุณภาพรูปคมชัดขึ้นกว่าเดิมเยอะ

ในส่วนของแอปที่ใช้งานร่วมกันนั้นก็มีการอัพเกรดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปรับ UI ให้สดใหม่และใช้งานง่ายขึ้นรวมถึงเพิ่มฟิลเตอร์และกรอบใหม่ๆให้เลือกแต่งภาพได้สนุกขึ้น SP-2 คาดว่าจะวางขายในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม สนนราคาขายอยู่ที่ 200 ดอลล่าร์หรือประมาณ 7,000 บาท ส่วนฟิลม์นั้นจะใช้ฟิลม์ Instax Mini เหมือนเดิมนะ

VIA digitaltrends