ใครที่ชอบถ่ายรูปบนมือถือแต่อยากเปลี่ยนเป็นรูปโพลารอยด์ นี่คือ Printoss ตัวช่วยใหม่ แถมง่ายตรงที่ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่เพื่อสั่งพิมพ์รูปออกมา

Printoss

Printoss

นี่คืออีกหนึ่งแก็ดเจ็ตสำหรับคนชอบถ่ายโพลารอยด์แต่ไม่มีกล้อง ด้วย Printoss เครื่องสั่งพิมพ์รูปที่ถ่ายมาด้วยมือถือให้กลายเป็นฟิล์มโพลารอยด์ได้สะดวกขึ้น แถมเครื่องนี้ทำงานได้ทันที่ไม่จำเป็นต้องมีแบตเตอรี่ในตัวซะด้วยสิ

เจ้าของผลงานชิ้นนี้ก็คือ Takara Tomy ผู้ผลิตของเล่นรายใหญ่ของญี่ปุ่น ซึ่งแก็ดเจ็ตชิ้นนี้ได้รางวัล Best Japanese Toy 2017 award มาครองแถมยังติดอันดับสินค้าขายดีในโหมด photo printer ของเว็บออนไลน์ Amazon Japan ด้วย

ตัวเครื่องนั้นออกแบบมาให้ใช้กับฟิล์มโพลารอยด์ Instax Mini ของ FujiFilm ที่หาซื้อได้ง่ายในท้องตลาด ด้านบนกางออกมาจะเป็นแท่นวางมือถือ พร้อมเฟรมขนาด 1.81 x 2.44 นิ้ว ซึ่งเหมาะกับใช้งานกับ iPhone 7 หรือ 8 จะได้ภาพที่พอดี แต่ถ้าเป็นรุ่น Plus ภาพที่ได้จะถูกคร็อปไป

การทำงานก็คือเปิดภาพที่ต้องการบนมือถือให้คว่ำหน้าลง ด้านล่างจะเป็นเลนส์กล้องซึ่งการทำงานนั้นจะคล้ายกับกล้องรูเข็ม จากนั้นให้กดปุ่มถ่ายที่ด้านข้าง จากนั้นก็หมุมปุ่มเลื่อนฟิล์มออกมา ส่วนความคมชัดของภาพนั้นขึ้นกับความสว่างของหน้าจอซึ่งแนะนำว่าควรจะปิดความสว่างหน้าจอไว้ที่ 70-80%

 

สำหรับคนที่สนใจสนนราคาขายอยู่ที่ 3,700 เยน หรือประมาณ 1,100 บาทถือว่าไม่แพงเลยค่ะเมื่อเทียบกับการซื้อกล้องโพลารอยด์ตัวใหม่

VIA Soranews24