Bonjour

ใครมีปัญหาเรื่องตื่นสายแล้วไปทำงานไม่ทัน นี่คือ Bonjour นาฬิกาปลุกอัจฉริยะที่ปรับเวลาปลุกให้อัตโนมัติตามสภาพการจราจรและสภาพอากาศ

Bonjour

ปกติแล้วนาฬิกาปลุกทั่วไป เรามักจะเป็นคนตั้งเวลาว่าอยากให้ปลุกตอนไหน แต่ถ้าวันไหนเกิดฝนตกหรือรถติดหนักๆ รับรองไปสายแน่นอน เพราะเรื่องพวกนี้จะรู้ต่อเมื่อคุณตื่นขึ้นมาเช็คข้อมูลเท่านั้น ทาง Holi บริษัทออกแบบจากฝรั่งเศษจึงได้พัฒนานาฬิกาปลุกอัจฉริยะที่จะปรับเวลาปลุกให้เองอัตโนมัติก่อนถึงเวลาที่ตั้งไว้ ถ้ามันตรวจเจอว่าวันนั้นฝนตกหรือรถติดแต่เช้า

ตัวนาฬิกาจะเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต เพื่อคาดเดาสถานการณ์ในวันนั้นที่อาจจะส่งผลต่อเวลาการตื่นนอนเป็นประจำของคุณ ทางผู้พัฒนาได้ใส่ความสามารถ “if this, then that” ซึ่งเราจะตั้งโปรแกรมเงื่อนไขต่างๆเข้าไปล่วงหน้าว่าให้ปลุกเร็วขึ้นได้ ถ้าเกิดมีข่าวอุบัติเหตุหรือฝนตกในเส้นทางที่ใช้ประจำ ก็จะปลุกคุณก่อนเพื่อให้คุณไปถึงที่หมายทันเวลาในช่วงกลางวันที่ไม่ได้ใช้งานการปลุกก็จะมีฟีเจอร์การแจ้งเตือนต่างๆมาให้ด้วย เช่น เตือนให้ออกกำลังกาย เตือนให้พกร่มในวันที่ฝนตกเป็นต้น

นอกจากนั้นมันยังสามารถเชื่อมต่อกับบริการและอุปกรณ์อื่นๆภายในบ้าน เช่น แอปสตรีมมิ่ง Spotify, หลอดไฟ Philips Hue และ Nest ทำให้เราใช้นาฬิกาเรือนนี้เป็นตัวควบคุมสิ่งของเหล่านั้น ได้เพียงแค่พูดคำว่า “Bonjour” เพื่อเริ่มต้นการสั่งงานเท่านั้น

สำหรับคนที่สนใจก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ใน Kickstarter ได้เลยค่ะ ถ้าได้เงินครบตามเป้า คาดว่าจะขายจริงเดือนมิถุนายน 2017

VIA PSFK