Instagram Live

Instagram ประกาศเปิดตัวสองฟีเจอร์ใหม่ หนึ่งคือ Instagram live ถ่ายทอดสดวิดีโอผ่าน Instagram Stories และรูป/คลิปวิดีโอที่หายไปเองได้ใน Instagram Direct

Instagram Live

หลังจากเมื่อเดือนสิงหาคม ทางอินสตาแกรมได้เปิดตัวฟีเจอร์  “Instagram Stories” เพื่อแชร์ภาพและวิดีโอที่จะหายไปเองในหนึ่งวัน ซึ่งอาจจะเป็นเหตุการณ์ที่คุณอาจจะไม่อยากให้ค้างอยู่ในหน้าโปรไฟล์ของคุณ ซึ่งฟีเจอร์นี้ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีคนเข้ามาใช้งานถึงวันละ 100 ล้านคนต่อวัน เค้าก็เลยเพิ่มอีกสองฟีเจอร์ใหม่ให้เราแชร์สิ่งที่เราต้องการได้สนุกยิ่งขึ้น

Instagram Live

ฟีเจอร์แรกก็คือ การถ่ายทอด Live video ผ่าน Instagram Stories จุดเด่นก็คือ เมื่อคุณไลฟ์เสร็จ วิดีโอนั้นจะไม่มีการบันทึกเก็บไว้ จะหายไปทันที ไม่สามารถดูย้อนหลังได้

วิธีใช้งานก็ไม่ยาก เมื่ออยู่ที่หน้าฟีด แค่ปัดหน้าจอไปทางขวาเพื่อเรียกใช้งานกล้อง จากนั้นให้กดปุ่ม “Start Live Video” เท่านั้นโดยคุณจะไลฟ์ได้นานสุด 1 ชั่วโมงเท่านั้น ส่วนเพื่อนๆที่กดติดตามคุณอยู่ก็จะได้รับการแจ้งเตือนให้มารับชม ในขณะที่ถ่ายทอดนั้นคุณสามารถเลือกปักหมุดคอมเม้นท์ที่ต้องการให้คนอื่นได้เห็นหรือจะปิดไม่ให้เม้นต์ก็ได้เหมือนกัน ถ้าคนที่คุณติดตามอยู่เริ่มทำการไลฟ์ คุณจะเห็นคำว่า “Live” โผล่ขึ้นมาอยู่ใต้รูปโปรไฟล์ด้านบน นอกจากนั้นคุณยังสามารถเช็คการไลฟ์ใหม่ๆได้ผ่านแท็บ Explore โดยคลิกเข้าไปดูที่ “Top Live” ฟีเจอร์นี้จะเปิดให้ใช้ทั่วโลกในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าค่ะ

screen-shot-2016-11-22-at-9-35-04-am

 

ฟีเจอร์ใหม่อันที่สองก็คือ รูปและวิดีโอที่ส่งให้เพื่อนทาง Instagram Direct จะหายไปได้เอง ซึ่งจะจำกัดส่งให้เฉพาะคนที่กดติดตามเท่านั้น วิธีใช้งานก็เหมือนเดิมคือเปิดกล้องขึ้นมาเพื่อถ่ายภาพ/วิดีโอ จากนั้นก็กดปุ่มลูกศร เลือกกลุ่มหรือคนที่ต้องการส่ง จากนั้นก็กดส่งเท่านี้เอง โดยรูปจะหายไปเองเมื่อเพื่อนคุณเปิดดูแล้ว นอกจากนั้นเรายังรู้ได้อีกว่าเพื่อนคนนั้นดูซ้ำหรือกดเซฟหน้าจอเอาไว้

ส่วนคนรับก็แค่เปิด inbox หรือกดไอคอนรูปเครื่องบินกระดาษตรงมุมขวาบน คุณก็จะแถบใหม่เหมือน Instagram Stories ที่ด้านบน เลือกแตะคนที่เป็นวงกลมสีฟ้าเพื่อดูภาพ สำหรับคนที่สนใจฟีเจอร์นี้เปิดให้ใช้งานตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปพร้อมกันทั่วโลกค่ะ

VIA Blog