หลังจากรุ่นแรกได้รับความนิยมพอสมควร ทาง Snap Inc. จึงพยายามอย่างหนักในการพัฒนา Spectacles รุ่นที่ 2 โดยฟีเจอร์หลักจะเน้นไปด้านเทคโนโลยี AR

SPECTACLES

SPECTACLES

แว่นตาคู่นี้ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ไอทีที่ไม่ธรรมดาที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว โดยมันจะใช้ถ่ายรูปและวิดีโอส่งไปยังแอป Snapchat แถมยังเป็นกรณีศึกษาว่าบริษัทด้านสื่อสังคมออนไลน์ ต่อยอดไปทำฮาร์ดแวร์ได้อย่างน่าสนใจ เพราะเค้าผลิตในจำนวนที่ไม่มากและวางขายผ่านตู้ขายของอัตโนมัติ แต่ก็ถูกคนจับจองหมดในเวลาอันรวดเร็ว ส่วนรุ่นแรกก็เพิ่งไปวางขายในยุโรปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา จึงไม่น่าแปลกใจที่เราจะเห็นรุ่นที่สองตามออกมา

แว่นตารุ่นที่สองนี้จะมีการปรับโฉมใหม่ โดยข่าวทุกอย่างนั้นยังเก็บเป็นความลับสุดยอดแม้แต่พนักงานส่วนใหญ่ในบริษัทยังไม่รู้กันเลย ล่าสุดมีข่าวลือว่าแว่นตารุ่นใหม่นี้จะแตกต่างจากรุ่นแรกไม่มากนักแต่จะโฟกัสไปที่การใช้งานด้าน AR เป็นจุดขายสำคัญ

เรื่องที่ Snap สนใจเรื่องศักยภาพของ AR ไม่ใช่ความลับอะไร เมื่อเดือนเมษายนเค้าก็เพิ่งเพิ่มฟีเจอร์ World Lenses ช่วยให้เราเพิ่มอนิเมชั่นเคลื่อนไหวลงไปในภาพนิ่งและวิดีโอช่วยให้มีสีสันยิ่งขึ้นด้วยการสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ แน่นอนว่าเทคโนโลยีที่จะใส่ในแว่นรุ่นที่สองนั้นจะสามารถทำอะไรได้มากกว่านั้น จากข้อมูลสิทธิบัตรที่มีการเผยแพร่ออกมา แสดงให้เห็นถึงการนำ AR ไปใส่ในหมวดกันน็อค, กระจก AR และ Spectacles

ส่วนวันเปิดตัวและราคาขายยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมาค่ะ ใครสนใจก็รอกันต่อไปค่ะ

VIA DT