Facebook เตรียมปรับโฉมการดูวิดีโอครั้งใหญ่ ด้วยการเพิ่มแท็บ Watch สำหรับไว้ดูคอนเทนท์แบบเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อแข่งกับบริการอย่าง Netflix, Amazon และ YouTube

Facebook Watch

เฟซบุ๊กเตรียมเปิดแพลตฟอร์มใหม่สำหรับการรับชมรายการต่างๆผ่านทางสมาร์ทโฟน, คอมพิวเตอร์และแอปบนทีวีโดยจะเริ่มเปิดทดสอบในสัปดาห์นี้ในอเมริกาก่อน ส่วนประเทศอื่นๆนั้นอดใจรออีกไม่นานน่าจะได้ใช้งานกัน

ในเฟซบุ๊กจะเพิ่มแท็บใหม่ขึ้นมาคือ Watch ซึ่งจะรวบรวมวิดีโอต่างๆไว้ แถมยังมีระบบแนะนำคลิปใหม่ๆด้วยการใช้ข้อมูลจากสิ่งที่เพื่อนหรือกลุ่มของคุณชอบ รวมถึงแบบเป็นหมวดหมู่ต่างๆให้ด้วย เช่น ‘Most Talked About’ ก็จะเป็นคลิปที่คนกำลังพูดถึงกันมากที่สุดในตอนนั่นๆ, ‘What’s Making People Laugh’ รวมคลิปตลกๆที่ทำให้คุณหัวเราะได้ ซึ่งเค้าจะใช้การกดรีแอคชั่น ‘Haha’ มาช่วยวิเคราะห์ รวมถึง ‘What Friends Are Watching’ บอกว่าเพื่อนคุณกำลังดูคลิปอะไรอยู่ นอกจากนั้นตอนที่กำลังดูคลิปอยู่คุณก็สามารถคอมเมนต์ใต้คลิปและคุยกับคนอื่นๆได้แบบ real-time ทำให้การดูออกรสออกชาติยิ่งขึ้น

Premium content

นอกจากคลิปทั่วไปที่คนโพสต์แล้ว ก็ยังมีรายการพิเศษที่ฉายเฉพาะที่ทนี่ที่เดียวด้วย ทั้งจากผู้ผลิตดังๆอย่าง National Geographic, รายการทำอาหาร รวมถึงรายการกีฬาต่างๆ เช่น เบสบอลรายการ Major League  ทางเฟซบุ๊กเองก็พยายามดีลกับผู้ผลิตคอนเทนท์ที่รายใหญ่และผู้ผลิตอิสระเพื่อเสริมทัพเนื้อหาให้หลากหลายยิ่งขึ้น

VIA DT