นอกจากกระแสของ Tablet บางเบาและสามารถหาซื้อมาใช้งานวาดภาพและ Render งานเหมือนกับ Notebook ได้แล้ว คนบางกลุ่มก็อยากได้ Notebook ที่บางเบาและมีประสิทธิภาพดีเช่นเดียวกัน ดังนั้น Ultrabook และ Hybrid Notebook มีให้เลือกมากมายเช่นเดียวกัน วันนี้เลยมาดูกันว่า 4 เครื่องนี่แหล่ะคุ้มค่ากับการจ่ายเงินพอสมควร จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันดีกว่า

HP Envy 13

รุ่นแรกที่จะแนะนำ เป็นคอมพิวเตอร์ของ HP ซึ่งมีความบางและเบาเพียง 1.39 กิโลกรัม และม่ีหน้าจอขนาด 13 นิ้วพร้อมกับขุมพลังที่มีให้เลือกมากมายตั้งแต่ Intel Core i5 ไปจนถึง Intel Core i7 ที่มีประสิทธิภาพสูงและมีช่องเชื่อมต่อครบ จนเรียกได้ว่าเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่มีความน่าสนใจ โดยราคาเริ่มต้นที่ 29,900 บาท

Acer Swift 5

ถ้ามองว่า Swift 7 ที่เคยแนะนำก่อนหน้านี้แพงไปและไม่มีช่องต่อที่ครบ แต่ยังขอเน้นเบาและมีประสิทธิภาพ Acer Swift 5 ก็เป็นอีกตัวเลือกที่มีความคุ้มค่าและน่าสนใจด้วยขุมพลัง Intel Core i7 รุ่นที่เป็นของ Ultrabook พร้อมกับช่องเสียให้ครบทั้ง HDMI, USB, USB-C และได้หน้าจอใหญ่กว่าหน่อยที่ 14 นิ้วแต่ก็เป็นอีกรุ่นที่มีราคาไม่สูงเพียง 39,990 บาท เท่านั้น

Lenovo Yoga 720

สำหรับ Lenovo Yoga 720 แม้จะมีราคาโดดกว่าเพื่อไปที่ 49,990 บาท แต่ก็มีจุดเด่นในเรื่องของการพับและเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้ที่หลากหลายทำให้หลายคนเก็บเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจและได้สเปคที่ทันสมัย มีปากกา จอสัมผัสและวาดได้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจไม่เบา

ASUS Pro B9440UA

ปิิดท้ายสำหรับคนที่ต้องการความโปร ไม่เน้นเรื่องบอดี้สวยมาก แต่ของสเปคดีและน้ำหนักเบา ตัวนี้ถือว่าน่าสนใจรุ่นก็ใหม่และได้สเปคแรงทุกอย่างมีครบ น้ำหนัก 1 กิโลกรัม และมีหน้าจอใหญ่แบบไร้กรอบอีกด้วย ถือว่าเป็นรุ่นโปรที่น่าสนใจ ราคานั้น 49,990 บาท

เรียกได้ว่า Notebook เหล่านี้มีความสามารถมากและเก่งไม่เบา บางเครื่องพับได้บางเครื่องก็แรงดีราคานั้นจะถูกหรือแพง ขึ้นกับสเปคข้างในล้วน ๆ และครั้งหน้าจะนำ Gadget กลุ่มไหนมาแนะนำอีกต้องจับตาดูกันต่อไปนะ