มาแล้วสมุดจดคนชอบวางแผน Smart Planner ที่ช่วยทำให้สิ่งที่คุณจดไปโผล่บนบริการ Cloud อย่าง iCloud, Google Calendar และ Outlook ได้ทันที

Moleskine

การเขียนโน้ตลงสมุดจดนั้น แต่เดี๋ยวนี้หลายคนชอบพิมพ์ลงในมือถือหรือคอมพิวเตอร์มากกว่าเพราะสะดวกกว่ามาก แถมยังส่งไปเก็บบน Cloud หรือสั่งพิมพ์ออกมาได้ด้วย แต่หลายคนก็ชอบจดบนหน้ากระดาษอยู่ดี ทาง Moleskine ก็เลยเพิ่มทางเลือกให้คนที่ชอบทั้งสองวิธีนี้

หลังจากเปิดตัว “Smart Writing Set” ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ล่าสุดทาง Moleskine ได้เปิดตัว Smart Planner Notebook เล่มใหม่ ที่หน้าตาเหมือนสมุดจดตารางนัดหมายทั่วไป แต่จุดเด่นของมันอยู่ที่สามารถใช้ปากกาเขียนลงหน้ากระดาษ จากนั้นสิ่งที่เขียนลงไปก็จะ sync ไปอยู่บนบริการ cloud ต่างๆที่คุณตั้งไว้ได้ทันที รองรับตั้งแต่ iCloud, Google Calendar และ Outlook ต่างจาก Smart Writing Set ที่ต้อง sync ข้อมูลกับแอปของ  Moleskine ก่อน นอกจากนั้นตัวระบบสามารถเปลี่ยนลายมือของคุณให้ดิจิทัลก็อปปี้เก็บไว้สำรองอีกชุดด้วย

เทคโนโลยีเบื้องหลังก็คือ invisible grid ที่พัฒนาด้วย Ncode technology ที่ฝังลงในหน้ากระดาษ โดยมันจะเชื่อมต่อการทำงานกับ Moleskine Pen+ ช่วยให้รู้ว่าเราเขียนอะไรตรงไหนของหน้ากระดาษ

สำหรับคนที่สนใจ เค้าจะเริ่มวางขายในวันที่ 12 กันยายนนี้ โดยสนนราคาจะอยู่ที่ 199 ดอลล่าร์หรือประมาณ 6,800 บาทค่ะ

VIA Ubergizmo