ใครที่อยากให้ห้องของคุณมีกลิ่นหอมในแบบที่ต้องการ นี่คือ Moodo เครื่องผสมและสร้างกลิ่นหอมในแบบที่คุณต้องการ สั่งงานได้ผ่านแอปและลำโพงอัจฉริยะ

Moodo

Moodo

มีผลวิจัยสำรวจมาแล้วว่ากลิ่นสามารถส่งผลมนุษย์ในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นสร้างความตื่นตัว ช่วยทำให้มีความสุข ช่วยให้จำแม่นขึ้น นั่นจึงเป็นที่มาของ Moodo เครื่องสร้างและผสมกลิ่นเครื่องแรกในโลก ที่สามารถปรับแต่งกลิ่นที่คุณต้องการ แถมยังรองรับการทำงานทั้งแอปบนสมาร์ทโฟนและ Amazon Alexa หน้าตาภายนอกจะดูคล้ายกับเครื่องชงการแฟ Nespresso

การใช้งานนั้นเราจะต้องใส่แคปซูลกลิ่นเข้าไปในเครื่องก่อน จากนั้นก็เริ่มผสมกลิ่น เลือกความเข้มของกลิ่นหอมได้ผ่านแอปหรือคำสั่งเสียง ใครคิดไม่ออกก็เลือกกิ่นจากพรีเซ็ทที่มีไว้ให้แล้ว จากนั้นมันก็จะใช้พัดลม 4 ตัวกระจายกลิ่นที่ผสมออกมาแล้วให้ทั่วห้อง

นอกจากนั้น เมื่อเราสร้างกลิ่นเฉพาะตัวที่เราชื่นชอบแล้วก็สามารถเซฟเก็บไว้หรือส่งสูตรการผสมให้เพื่อนผ่านแอปได้ เครื่องนี้รองรับการใช้งานกับห้องขนาด 55 ตารางเมตร ส่วนตลับกลิ่นนั้นจะใช้งานได้ 2 เดือนหรือ 60 ชั่วโมงถ้าหากเปิดใช้งานอย่างต่อเนื่องโดยไม่ปิด

สำหรับคนที่สนใจราคาขายอยู่ที่ 189 ดอลล่าร์หรือประมาณ 6,400 บาท ส่วนตลับกลิ่นอยู่ที่ 29.95 ดอลล่าร์หรือ 1,000 บาทต่อตลับค่ะ

VIA DT