ตอนนี้กระแสสุขภาพมาแรง แม้น้ำเปล่าจะดีต่อร่างกายแต่บางครั้งเราก็อยากทานน้ำหวานบ้าง นั่นจึงเป็นที่มาของ Lifefuels เพิ่มรสชาติให้กับการดื่มน้ำแต่ก็คำนึงถึงสุขภาพด้วย

lifefuels

Lifefuels

อีกหนึ่งแก็ดเจ็ตน่าสนใจสำหรับคนรักสุขภาพ Lifefuels ขวดน้ำอัจฉริยะเปลี่ยน้ำเปล่าให้มีรสชาติขึ้นมาได้ ที่ผ่านๆอุปกรณ์ประเภทเดียวกันมาก็เคยมาจัดแสดงผลงานใน CES ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก  แต่มันมีความโดดเด่นและแตกต่างโชว์นวัตกรรมแห่งการดื่มน้ำแต่ที่เจ๋ง จนสามารถได้รับรางวัล CES Innovation Award ในปีนี้มาครอบครอง

หากมองแค่ภายนอกมันก็คือขวดใส่น้ำทั่วไปที่มีดีไซน์ขึ้นมานิดนึง แต่สิ่งที่แตกต่างก็คือด้านล่างของขวดที่สามารถใส่ตลับเพิ่มรสชาติเข้าไป ทำให้การดื่มน้ำที่มีรสชาติมากขึ้น แถมยังเลือกรสที่ชอบได้ถึง 3 รสเลยทีเดียว สร้างสีสันให้การดื่มน้ำสนุกขึ้น

Lifefuels

การใช้งานเราแค่ใส่น้ำเข้าไปในขวดก่อน จากนั้นกดปุ่มที่ด้านหน้าของขวด เราจะเลือกให้น้ำนั้นมีรสชาติได้ต่างๆกันถึง 3 รส จากตลับที่ใส่ด้านล่างของตัวเครื่อง เช่น รสแคลอรี่ต่ำ, รสนอนหลับง่าย, รสคาร์โมไมล์, รสชาขาว ฯลฯ แถมเลือกความเข้มข้นของรสชาตินั้นๆได้ โดยความหวานนั้นจะและรสชาติจะเป็นสารธรรมชาติ แต่ละรสสามารถดื่มได้ 15 ครั้งก็จะหมดขวดไหนหมดก็ค่อยซื้อขวดใหม่มาเปลี่ยนในราคา 7 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 220 บาท) ซึ่งขวดรสชาติที่ใช้แล้วนี้สามารถรีไซเคิลเพื่อเอากลับมาใช้ใหม่ได้ช่วยลดปัญหาขยะ

นอกจากจะอร่อยแล้ว Lifefuels ยังมีเทคโนโลยี IoT เข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับผู้ดื่ม คือ มันจะเชื่อมต่อการทำงานกับแอปบนสมาร์ทโฟน คอยติดตามปริมาณการดื่มน้ำของเจ้าของว่าเพียงพอในแต่ละวันหรือไม่ จดบันทึกและแสดงผลลงในแอปให้เราสามารถติดตามดูได้ หรือสามารถตั้งค่าให้มันผลิตรสชาติหนึ่ง หลังจากที่เราออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมใดเสร็จแล้วก็ได้

ขวดน้ำผลิตโดยใช้พลาสติกที่ปราศจากสาร BPA ทำให้ปลอดภัยในการใช้งาน สามารถชาร์จไฟเพียงอาทิตย์ละครั้งก็พอแถมรองรับระบบชาร์จเร็วด้วย แต่คำถามก็คือ เราพร้อมจะชาร์จไฟขวดน้ำ Lifefuels นี้ตลอดมั้ย สำหรับคนที่สนใจราคาขายอยู่ที่ 149 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 4,780 บาทค่ะ ตอนนี้ยังไม่เปิดขายอย่างเป็นทางการนะ แต่ไปลงทะเบียนความสนใจในเว็บได้ก่อน วางขายเมื่อไหร่จะส่งการแจ้งเตือนมาบอกให้รู้ทันทีค่ะ