มาแล้ว SONY เปิดตัวกล้องมิลเลอร์เลส A7 III จับตลาดผู้ใช้มือใหม่หัดใช้กล้อง Full Frame นำฟีเจอร์หลายๆอย่างของรุ่นเรือธงมาลงในรุ่นนี้

SONY A7 III

A7 III วางตำแหน่งเป็นกล้องพื้นฐาน full-frame ซึ่งจะเป็นรุ่นล่างสุดเหมาะสำหรับมือใหม่เพิ่มเริ่มใช้แต่ไม่อยากจ่ายเงินแพงๆเพื่อฟีเจอร์ที่ไม่ได้ใช้งาน ตัวกล้องมาพร้อมความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซลและกันสั่น 5 แกน

รุ่นนี้ยังนำชิปประมวลผลภาพ Bionz X รุ่นใหม่มาใช้เป็นครั้งแรก ส่วนความสามารถนั้นเรียกว่าน้องๆกล้องรุ่นเรือธงของโซนี่เอง เริ่มตั้งแต่รองรับการถ่ายไฟล์ RAW หรือ JPEG 10 เฟรมต่อวินาที (ถ่ายภาพ JPEG ต่อเนื่องได้มากสุด 177 ภาพ ส่วน RAW อยู่ที่ 89 ภาพ) ส่วน dynamic range ให้มาถึง 15 Stop รองรับการถ่ายวิดีโอ 4K HDR ที่ 24 เฟรมต่อวินาที ส่วน Full HD จะถ่ายได้ถึง 120 เฟรมต่อวินาที แบตเตอรี่ถ่ายได้สูงสุด 710 ช็อตต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

ด้านระบบโฟกัสมาพร้อมโฟกัส 693 จุด ครอบคลุมพื้นที่ 93% ของเฟรมภาพช่วยให้มั่นใจว่าจะไม่พลาดสิ่งที่ต้องการถ่าย แถมการทำงานนั้นของโฟกัสนั้นเร็วกว่าโฟกัสของ A7 II ถึง 2 เท่า ทำงานในสภาพแสงน้อยได้ดีขึ้น การปรับค่าต่างๆใช้จอยสติ๊กช่วยให้สั่งงานได้ง่ายและสะดวกขึ้น บนตัวเครื่องมีปุ่มทั้งหมด 11 ปุ่มซึ่งเราสามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้ปุ่มไหนกดใช้งานอะไร

ส่วนด้านหลังเป็นจอแอลซีอีเป็นแบบสัมผัสขนาด 3 นิ้ว สามารถปรับองศาได้ นอกจากนั้นยังเอาใจคนถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยด้วยการปรับ ISO ได้สูงถึง 204,800 สำหรับภาพนิ่ง

ส่วนฟีเจอร์อื่นๆก็มี ช่องมองภาพ OLED ความละเอียด 2.3 ล้านจุด ซึ่งถือว่าเล็กกว่า A9 และ A7R III การเชื่อมต่อนั้นจะให้ USB-C  บอดี้มาพร้อมคุณสมบัติ weather resistant สำหรับคนที่สนใจสนนราคาขายอยู่ที่ 1,999 บาทหรือประมาณ 62,600 บาทเฉพาะตัวบอดี้อย่างเดียวโดยจะเริ่มวางขายในช่วงเดือนเมษายนนี้

VIA The Verge