ช่วงเวลาที่คนเลี้ยงแมวเบื่อที่สุดคือ เวลาที่ต้องมาคอยทำความสะอาดส้วมน้องแมวนี่แหละ ทั้งเหม็นทั้ง สกปรก นี่คือ LavvieBot ส้วมแมวอัตโนมัติที่จะมาทำหน้าที่นี้แทนคุณเอง

LavvieBot

‘LavvieBot’ คือ ส้วมน้องแมวอัจฉริยะที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับเจ้าของแมว โดยไม่ต้องมาเสียเวลาส่องดูว่าต้องทำความสะอาดส้วม เก็บอึน้องแมว หรือต้องเปลี่ยนทรายเมื่อไหร่ มันสามารถทำความสะอาดตัวเองได้ สิ่งที่คุณต้องทำก็แค่พอส้วมเต็มก็ขนถุงไปทิ้งแล้วเปลี่ยนถุงใหม่เท่านั้นเอง

ตัวเครื่องมีลักษณะเป็นปล่องสีเหลี่ยมสูงประมาณ 2 ฟุต มีช่องด้านหน้าให้น้องแมวเข้าไปทำธุระได้ ด้านล่างจะเป็นกระบะทรายสำหรับเก็บอุนจิ เวลาที่แมวเข้าไปทำธุระก็จะส่งการแจ้งเตือนไปให้ผู้ใช้รู้ผ่านแอป พอมันอึเสร็จจะมีคราด กวาดอึลงไปในช่องถุงทิ้งขยะ มีความจุประมาณ 6.5 ลิตร ใช้งานได้ราวๆ 2-3 สัปดาห์ถึงจะเต็ม พอถุงเต็มเมื่อไหร่จะแจ้งเตือนให้เรารู้ผ่านแอปว่าให้ไปเปลี่ยนถุงได้แล้ว

LavvieBot

ตัวช่องเก็บอึจะมีปิดมิดชิดเพื่อป้องกันกลิ่นเล็ดลอดออกมาสร้างความรำคาญใจให้ผู้ใช้ กรณีที่เรากลัวส้วมสกปรก ในแอปเรายังสามารถตั้งเวลาทำความสะอาดได้ด้วย รวมถึงยังทำงานร่วมกับปุ่ม Amazon Dash เพื่อกดสั่งซื้อทรายมาเติมได้ด้วยการกดปุ่มเดียว

นอกจากนั้นเรายังสามารถติดตามน้ำหนักของแมว ถ้าเราเลี้ยงแมวหลายตัว มันสามารถแบ่งแยกได้ว่าเป็นแมวตัวไหนจากน้ำหนักได้ด้วย ส่วนใครที่สนใจนั้น LavvieBot จะเริ่มเปิดขายในเว็บระดมทุนก่อนในช่วงเดือพฤษภาคม 2019 ส่วนราคาขายน่าจะอยู่ที่ 380 ดอลล่าร์หรือประมาณ 12,140 บาท

VIA TH