แคนนอน (Canon) ประกาศลงนามข้อตกลงพันธมิตรเพื่อเป็นผู้สนับสนุนมหกรรมกีฬา เอเชียนเกมส์ หางโจว 2022 (Asian Games Hangzhou 2022) ซึ่งจัดโดยสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย และคณะกรรมการจัดงานเอเชียนเกมส์ หางโจว 2022 ครั้งที่ 19 มีกำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2565 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

กีฬาเอเชียนเกมส์จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.. 1951 ถือเป็นมหกรรมการแข่งขันกีฬานานาชาติสำหรับประเทศสมาชิกในภูมิภาคเอเชีย โดยกำหนดจัดเป็นประจำทุก 4 ปี สำหรับในปีนี้จะมีนักกีฬาราว 10,000 คนจาก 45 ประเทศและภูมิภาค เข้าร่วมการแข่งขันในกีฬาทั้งหมด 40 ประเภท รวม 482 รายการ 

เช่นเดียวกับการแข่งขันกีฬาอื่นๆ ในอดีต ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศ ซึ่งแคนนอนได้ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลังการทำงานของบรรดาสื่อมวลชนมาโดยตลอด นับตั้งแต่เอเชียนเกมส์ จาการ์ตา ปาเล็มบัง 2018 มาจนถึง เอเชียนเกมส์ หางโจว 2022 ที่จะเกิดขึ้น แคนนอนจะยังคงให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านบริการดูแลและบำรุงรักษากล้องถ่ายภาพและเลนส์ รวมถึงบริการให้ยืมอุปกรณ์ใช้สำรองระหว่างซ่อม เพื่อให้สามารถบันทึกภาพฉากสำคัญของนักกีฬาในทุกช่วงจังหวะเวลาของการแข่งขันที่ตื่นเต้นเร้าใจ และการเพิ่มกล้องมิเรอร์เลสแบบฟูลเฟรม EOS R3 ความเร็วสูงและมีความน่าเชื่อถือในด้านประสิทธิภาพสูง ในกลุ่มผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตัลถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ของแคนนอน ทำให้แคนนอนสามารถตอบสนองความต้องการของช่างภาพสายกีฬาได้ดียิ่งขึ้น

ในฐานะผู้สนับสนุนเอเชียนเกมส์ หางโจว 2022 แคนนอนได้ให้การสนับสนุนการจัดงานอีเวนท์ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์อินพุตและเอาต์พุต ทั้งกล้องถ่ายภาพ เลนส์ กล้องบันทึกวิดีโอ อุปกรณ์ถ่ายทอดสัญญาณ เครื่องถ่ายเอกสาร อุปกรณ์มัลติฟังก์ชั่นและเครื่องพิมพ์ ไปจนถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์

แคนนอนกรุ๊ปจะยังคงส่งเสริมการพัฒนาวงการกีฬาต่อไป ผ่านการใช้ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของแคนนอน