Instagram เรียกว่าเอาจริงกับการต่อต้าน Cyber Bullying ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เพื่อทำให้เป็นพื้นที่ปลอดภัยในการใช้งาน ล่าสุดประกาศทดสอบฟีเจอร์ใหม่ ลบทีเดียวได้ 25 คอมเมนต์

จัดการคอมเมนต์ที่ไม่ต้องการ

เวลาเราใช้ Instagram ก็จะมีพวกเกรียนๆ มาคอมเมนต์โต้ตอบแบบไม่สร้างสรรค์ ในกรณีที่มีแค่คนสองคนคงลบไม่ยาก แต่ถ้ามาทีละเยอะๆแล้วต้องไปนั่งลบทีละคนคงไม่ไหวเหมือนกัน ทาง Instagram เลยเปิดทดสอบฟีเจอร์ใหม่ช่วยให้ลบคอมเมนต์ที่ไม่ต้องการได้ 25 คอมเมนต์พร้อมกัน รวมถึงสามารถบล็อกหรือจำกัดบัญชีของคนที่เข้ามาแสดงความเห็นแย่ๆได้ด้วย

การใช้งานบน iOS นั้นให้เรากดที่คอมเมนต์ จากนั้นให้กดที่ปุ่มสามจุดตรงมุมขวาบน เลือก Manage Comments จากั้นก็เลือกความเห็นที่ต้องการลบได้ 25 ข้อความพร้อมกัน ในกรณีที่อยากบล็อกบัญชีนั้นๆให้เรากดที่ More Options เพื่อทำการเลือกบัญชีที่ต้องการบล็อก

ส่วน Android นั้น ถ้าอยากบล็อกให้กดค้างที่คอมเมนต์ กดที่จุดสามจุด จากนั้นเลือกบล็อกหรือ Restrict

ปักหมุดความเห็นเชิงบวก/มีประโยชน์

นอกจากลบความเห็นแล้ว เรายังสามารถช่วยส่งเสริมความเห็นเชิงสร้างสรรค์ให้อยู่ด้านบสุด ด้วยฟีเจอร์การปักหมุด (Pinned Comments) มาอยู่ด้านบนสุดเพื่อให้คนที่เข้ามาคอมเมนต์ได้เห็นก่อน

เลือกคนที่แท็กและ Mention ได้

หลายคนมักจะใช้การแท็กและ mentions ในการกลั่นแกล้งคนอื่น ทาง Instagram เลยทดสอบฟีเจอร์ใหม่ให้เราสามารถจัดการคนที่แท็กหรือ mention เราได้ โดยจะเลือกเปิดให้ทุกคน, เฉพาะคนที่ติดตามเรา หรือไม่ให้ใครแท็กเลยก็ได้ ซึ่งรวมหมดทั้งในคอมเมนต์, caption ใต้ภาพ และ Stories

ที่มา Instagram