Vivo TWS Earphone Neo

บอกเลยว่ายุคนี้มันถึงเวลาแห่งหูฟังไร้สายแล้ว เพราะว่ามีข้อดีทั้งการใช้งานที่ง่าย สะดวก แถมคุณภาพดี ซึ่งแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำตอนนี้ก็มีผลิตหูฟังไร้สายออกมากันอยู่หลากหลายแบรนด์มากในตอนนี้ แต่ในวันนี้เนื่องจากเป็นวันแรกที่ทาง Vivo แบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกได้วางจำหน่ายหูฟังไร้สาย Vivo TWS Neo อย่างเป็นทางการทั่วประเทศแล้วเป็นที่เรียบร้อย วันนี้เราเลยจะพาทุกคนมารู้จักกับเจ้าหูฟังคุณภาพเสียงทรงพลังระดับสตูดิโอตัวนี้กันว่าเพราะอะไรเราถึงหลงรัก

 

รูปลักษณ์สวยสะดุดตามาพร้อม 2 สี

Vivo TWS Earphone Neo Picture

อย่างแรกที่ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้นั่นก็คือรูปลักษณ์ที่สวยงามโดดเด่นของเจ้า Vivo TWS Neo ตัวนี้นี่เอง สะดุดตามาแต่ไกลด้วยความโค้งมนเงางามด้วยสี Starry Blue (ดำน้ำเงิน) และสี Moonlight White (ขาว)

Vivo TWS Earphone Neo Starry Blue

Vivo TWS Neo สี Starry Blue

สี Starry Blue ก็ถือว่าสวยงามเหมือนถูกสะกดมาก ๆ เพราะเค้าไม่ใช่แค่สีพื้น ๆ นะ มีการใส่ดีเทลไล่สีเพื่อเพิ่มมิติความน่าค้นหาให้กับตัวเคสด้วยล่ะ

Vivo TWS Earphone Neo Moonlight White

Vivo TWS Neo สี Moonlight White

ส่วนสี Moonlight White ก็มีความหรูหราในตัวเองอย่างเป็นเอกลักษณ์เข้าได้กับทุกเพศ ทุกวัย ทุกสถานการณ์ แถมยังดูน่าสนใจเพิ่มขึ้นเมื่อมีไฟบอกสัญลักษณ์ที่อยู่ได้ถูกจุดอย่างพอเหมาะพอเจาะ

Vivo TWS Earphone Neo Picture

ซึ่งไม่ใช่ว่าสวยแค่ตัวเคสภายนอกนะ ตัวหูฟังเองก็สวยไม่แพ้กัน ถ้าแค่มองดูรูปก็ดูหรูหราแล้วใช่มั้ย แต่อยากจะบอกว่าพอเราได้ลองจับเครื่องจริงแล้วก็ได้ประสบการณ์ที่ดีไม่น้อยไปกว่าที่คิดเลย เพราะน้ำหนักเบาเพียง 4.7 กรัมเท่านั้น การสัมผัสก็หรูหรา จับถนัดมือ ฟินมาก ! อ้อ แถมกันน้ำ-กันฝุ่นได้ถึงมาตรฐาน IP54 เลยนะ

 

ใช้งานง่าย ดีไซน์กระชับหู

Vivo TWS Earphone Neo Picture 005

การใช้งานนั้นก็แสนจะง่ายดาย สำหรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนครั้งแรกเพียงคุณเปิดเคสชาร์จออกมาแล้วกดปุ่มที่ตัวเคสชาร์จค้างไว้ ระบบก็จะทำหน้าที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนของคุณด้วย Bluetooth อัตโนมัติและไม่ใช่ว่าเชื่อมต่อได้แค่กับสมาร์ตโฟนของ Vivo นะ สามารถเชื่อมต่อได้ทุกยี่ห้อเลย !

ดีไซน์ของตัวหูฟังเองก็ดีไซน์สวยงามมาในลักษณะ Ear Buds ไม่อึดอัดหูอย่างแน่นอน สวมใส่สบาย กระชับ รวมถึงตัวก้านหูฟังเองก็มีความยาวที่ไม่มากไม่น้อยจนเกินไปเพื่อให้สะดวกทั้งในแง่การใช้งานและการเก็บเสียง  แถมยังมีรูสำหรับช่วยในการระบายอากาศอีกด้วย นับว่าคิดมารอบด้านมากจริง ๆ

 

ทำหาย ก็หาเจอ

Vivo TWS Earphone Neo Picture

ใช้งานง่ายได้หลากหลายด้วยการตั้งค่าผ่าน Bluetooth

ต้องบอกก่อนว่าในหน้าการตั้งค่า Bluetooth ของหูฟังVivo TWS Neo สามารถที่จะให้เราปรับได้หลากหลายมาก แต่ที่เราชอบและคิดว่าคุณอาจจะได้ใช้บ่อย ๆ ขอนำเสนอนี่เลย Find My TWS Neo หรือ การค้นหาหูฟัง ที่จะช่วยค้นหาหูฟังของคุณหากทำหล่นหายด้วยการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์และค้นหาพิกัดที่ทำหาย ทีนี้การจะหาหูฟังที่หล่นหายก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

 

รองรับระบบสัมผัส

Vivo TWS Earphone Neo Picture Slide Control

ใช้งานได้อย่างง่ายด้วยการสัมผัสที่ตัวหูฟัง

เมื่อใส่หูฟังเข้าไปแล้วบางทีการจะเปลี่ยนเพลง หรือเพิ่มลดเสียงก็คงจะไม่อยากต้องมานั่งควบคุมที่โทรศัพท์มือถือตลอดเวลา ดังนั้นแล้วนี่เลยถือว่าเป็นจุดเด่นสำคัญอีกจุดหนึ่งของ Vivo TWS Neo เลยล่ะด้วย Slide Control คุณจะสามารถสั่งการหูฟังของคุณได้อย่างง่ายดายด้วยการแตะ ไม่ว่าจะเป็นการเรียก Google Assistant หรือการสั่งหยุดเพลง เล่นเพลง เพิ่มเสียง ลดเสียง วางสาย ปฏิเสธการรับสาย

วิธีการใช้ก็แสนง่ายเพียงแค่คุณแตะที่หูฟัง 2 ครั้งก็จะเป็นการสั่งให้เล่นหรือหยุดเพลงในทันที หรือถ้าคุณแตะค้างไว้แล้วเลื่อนขึ้นก็จะเป็นการเพิ่มเสียง และแน่นอนว่าถ้าแตะค้างไว้แล้วเลื่อนลงก็จะกลายเป็นการลดเสียงโดยอัตโนมัติ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็จะสามารถปรับแต่งคำสั่งในแบบที่เราชอบก็ได้นะในหน้าการตั้งค่า Bluetooth ของตัวหูฟัง แตะข้างซ้ายจะเป็นการสั่งอะไร แตะข้างขวาจะเป็นการสั่งอะไรเลือกได้เลย อ้อ แล้วถ้าเราถอดหูฟังออกตัวหูฟังก็จะหยุดเพลงให้เราอัตโนมัติด้วยนะด้วยระบบเซนเซอร์ของเค้า ป้องกันปัญหาการลืมปิดเพลงไปได้เลย

 

คุณภาพเสียงทรงพลังระดับสตูดิโอ

Vivo TWS Earphone Neo Picture

มาดูเรื่องเสียงกันบ้าง เพราะขึ้นชื่อว่าหูฟัง เสียงก็ควรจะดีใช่มั้ย และแน่นอนว่าหูฟังตัวนี้ทำได้ดีกว่าที่คุณคิด ! ด้วยขนาดไดร์เวอร์ที่ใหญ่ถึง 14.2 มม. ทำให้เสียงที่ออกมานั้นมีประสิทธิภาพที่ดี เสียงคมชัด ประกอบกับระบบควบคุมอันชาญฉลาดของ Qualcomm ที่ถูกพัฒนาจนมาถึงรุ่นที่ 4 ทำให้ระบบเสียงนั้นมีความเสถียรมากยิ่งขึ้น แถมยังมาพร้อมกับการรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.2 เทคโนโลยี aptX Adaptive ส่งสัญญาณเสียงคุณภาพสูงทำให้การส่งสัญญาณเสียงมีคุณภาพสูงและสมจริงประหนึ่งว่าฟังจากแผ่น CD ด้วยการรองรับคุณภาพเสียงสูงสุดได้ถึง 48 kHz 24 Bit เลยทีเดียว แล้วไม่เท่านั้นเพราะเค้ายังมาพร้อมกับเทคโนโลยี DeepX ซึ่งเป็นการสร้างเสียงแบบ Deep Field เพิ่มความถี่ ทำให้ได้เสียงที่คมชัดสมจริง ไม่ว่าจะเป็นเสียงทุ้ม เสียงแหลม  หรือจะปรับเป็นตั้งค่าให้ได้แบบที่เราชอบก็ทำได้นะ ไม่ว่าจะเป็น Clear Voice(เสียงเคลียร์ชัดเจน), Mega Base(เพิ่มเสียงเบส), และ Clear High Pitch(เพิ่มความชัดของเสียงสูง)

 

เสียงตรงกับภาพ

Vivo TWS Earphone Neo Picture ค่าความหน่วงต่ำ

ค่าความหน่วง (Lagency) ต่ำพิเศษ 88ms

นอกจากคุณภาพของอุปกรณ์ที่ทำให้เสียงทรงพลังต่าง ๆ แล้วนั้น ยังต้องบอกอีกว่าดูคลิปแล้วเสียงตรงกับปากแน่นอน เพราะเค้าสามารถทำความหน่วง (Latency) ได้ต่ำพิเศษถึง 88ms เลยทีเดียวด้วยเทคโนโลยี Dual Channel Transmission 2.0 หรือถ้าเปรียบเทียบให้ฟังง่าย ๆ ก็คือเสียงจะมีความหน่วงเพียงแค่ 0.088 วินาทีเท่านั้น !! ซึ่งบอกตามตรงว่าถ้าเทียบกับในท้องตลาดตอนนี้ถือว่าหน่วงน้อยกว่ารุ่นอื่น ๆ มากจริง ๆ แต่ถามว่าเวลาฟังแล้วรู้มั้ยว่าหน่วงก็ต้องตอบว่าถ้าหน่วง 0.0088 วินาทียังไงเราก็ไม่มีทางฟังออกแน่ ๆ ดูคลิป YouTube หรือ Netflix เรียกได้ว่าไม่มีสะดุดเลยล่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าสำหรับคอเกมถ้าใช้หูฟังรุ่นนี้กับสมาร์ตโฟนระดับบน ๆ ของ Vivo เนี่ยล่ะก็เป็นคู่หูที่ลงตัวเลยล่ะไม่มีหน่วงเลยเพราะเทคโนโลยีจะรองรับกันอย่างเต็มรูปแบบ แต่ถ้ารุ่นราคาประหยัดไปจนถึงรุ่นกลางหน่อยสำหรับการเล่นเกมก็อาจจะยังพบกับความหน่วงอยู่บ้างเล็กน้อย

 

ตัดเสียงรบกวนด้วย AI

VivoTWS Earphone Neo Noise Cancelling

การเชื่อมต่อเสียงชัดเจนและเสถียรด้วย AI

ยุคนี้ถ้าใครไม่มี AI หรือปัญญาประดิษฐ์ก็คงจะถือว่าเริ่มล้าสมัยไปซะแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับหูฟังไร้สายถ้าไม่มี AI คอยช่วยตัดเสียงรบกวนคงจะทำให้การฟังเพลงหรือการสนทนาของเราลำบาก ซึ่งแน่นอนว่ารุ่นนี้มีระบบ Noise Cancelling โดยที่เขาก็เคลมไว้ด้วยว่าจากการทดลองของทางแบรนด์นั้นพบว่าแม้จะอยู่ในสนามบินการเชื่อมต่อก็ยังเสถียรและได้ยินเสียงชัดเจนมากกว่าชุดหูฟังแบบดั้งเดิมถึง 90% เลยทีเดียว แล้วในแง่การทดสอบจากทีมงานของเราด้วยการคุยโทรศัพท์ก็พบว่าเสียงที่ฝ่ายตรงข้ามได้ยินนั้นเสียงค่อนข้างเคลียร์ ชัดเจน ไร้เสียงรบกวนเลยล่ะ เพราะ AI จะมีการประมวลเสียงจากทั้ง 2 ไมค์ ทั้งไมค์ที่รับเสียงพูด และไมค์ที่รับเสียงบรรยากาศ และแน่นอนว่าถ้าเป็นการฟังเพลงก็ทำได้สบายมาก

 

ใช้งานได้ต่อเนื่อง 22.5 ชั่วโมง

Vivo TWS Earphone Neo Picture Starry Blue

ได้งานได้ต่อเนื่องยาวนาน 22.5 ชั่วโมงด้วยการชาร์จกับเคสได้ถึง 4 รอบ

เรื่องแบตเตอรี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สมัยนี้ต้องให้ความสำคัญมาก ดังนั้นสำหรับ Vivo TWS Neo ถ้าคุณพกตัวหูฟังไปไหนมาไหนกับเคสชาร์จอยู่แล้วบอกได้เลยว่าสามารถใช้ได้ยาวนานถึง 22.5 ชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งตัวเคสชาร์จมีความจุแบตเตอรี่ถึง 400 mAh แล้วยังมาพร้อมกับพอร์ต USB Type-C อีกด้วยนะ มาตรฐานสากลสุด ๆ แต่ถ้าคุณลืมพกเคสชาร์จไปด้วยก็ยังจะสามารถใช้งานสูงสุดได้ถึง 5 ชั่วโมงเลยล่ะด้วยความจุแบตเตอรี่ 25 mAh

 

ซื้อได้แล้วในราคาเพียง 2,999 บาทเท่านั้น !

หาซื้อได้ที่ Vivo Brand Shop ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ในราคาเพียงแค่ 2,999 บาทเท่านั้น อีกทั้งยังสามารถใช้ได้กับทั้ง iOS และ Android อีกด้วยนะ

Vivo TWS Earphone Neo 2990 บาท

ใช้ได้กับสมาร์ตโฟนทั้ง iOS และ Android ในราคาเพียง 2,999 บาท