เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้วกับ HUAWEI Band 6 รอบนี้จอใหญ่กว่าเดิม พร้อมฟีเจอร์จัดเต็มมากมาย วัดค่าออกซิเจนในเลือด (SpO2) ได้ แบตเตอรี่อยู่ได้นาน 2 สัปดาห์ ที่สำคัญราคาไม่แรงอีกด้วย

HUAWEI Band 6 มาพร้อมกับหน้าจอ AMOLED 1.47 นิ้ว (194 x 368 พิเซล) 282 PPI อัตราส่วนหน้าจอเพิ่มขึ้น 42% สามารถดาวน์โหลดหน้าปัดเพิ่มได้มากกว่าพันรูปแบบ

HUAWEI ยังชูจุดเด่นในเรื่องของ Premium Design หน้าจอโค้ง 2.5D ตัวกรอบทำมาจากไฟเบอร์ทนต่อแรงกระแทกได้ดี สวมใส่สบายตลอดทั้งวัน ด้วยสวยที่ทำจากซิลิโคน น้ำหนักตัวเครื่องเพียง 18 กรัมเท่านั้น

ในส่วนที่สำคัญเลยคือการเป็นนาฬิกาเพื่อสุขภาพ สามารถวัดค่า SpO2 หรือ ค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือดแบบตลอดวันได้ ถือว่าได้ตัวช่วยในการเฝ้าระวัง Silent Hypoxemia หรือภาวะขาดออกซิเจนกระทันหันในโรค COVID-19 แบบไม่แสดงอาการได้ระดับนึงเลยทีเดียว (ข้อมูล Silent Hypoxemia เพิ่มเติม คลิกที่นี่) รวมไปถึงสามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ค่าความเครียด ความสามารถในการนอน และคำนวนรอบเดือบสำหรับคุณผู้หญิงได้อีกด้วย รวมไปถึงมีโหมดออกกำลังกายให้มาถึง 96 โหมดเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ยังสามารถดูการแจ้งเตือน ดูพยากรณ์อากาศ เป็นรีโมทในการเลื่อนเพลง ถ่ายรูปกับมือถือได้ แบตเตอรี่สามารถใช้ได้นานสูงถึง 14 วัน หากไม่มีเวลาชาร์จเพียง 5 นาที ก็สามารถอยู่ได้ถึง 2 วัน

สำหรับราคาของ HUAWEI Band 6 เปิดตัวมาที่ 1,899 บาท และถ้าใครพรีออเดอร์ ตั้งแต่วันนี้ตนถึง 5 พฤษภาคม จะซื้อได้ราคาพิเศษ 1,499 บาท พร้อมสายเพิ่มอีกหนึ่งสาย