Bitkub มอบเงิน 30 ล้านบาทพร้อม NFT ชิ้นแรกให้สมาคมฟุตบอลทีมชาติไทย เปลี่ยนภาพนักฟุตบอลและโมเมนต์น่าจดจำต่างเป็นของสะสมดิจิทัล จัดกิจกรรมแจกทั้งออนไลน์และออฟไลน์ให้ได้สะสม

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ฯ ได้ประกาศเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาช่วย สร้างประสบการณ์ร่วมระหว่างแฟนบอลและนักกีฬาให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น ผ่านการจัดกิจกรรมผ่านออนไลน์และออฟไลน์ตลอดทั้งปี พร้อมกับสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลและประโยชน์ของเทคโนโลยีกับวงการกีฬามากขึ้น

หนึ่งในนั้นคือ การออกสินทรัพย์ดิจิทัลกับทางสมาคมฟุตบอลในรูปแบบของ  NFT และ Digital Collectibles ของนักฟุตบอลและโมเมนต์ที่น่าประทับใจต่างๆที่อยู่ในความทรงจำของแฟนบอล  ล่าสุดทาง Bitkub มอบเงิน 30 ล้านบาทพร้อม NFT ชิ้นแรกให้สมาคมฟุตบอลทีมชาติไทย เรียบร้อยแล้ว

ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ บิทคับ เข้ามาให้การสนับสนุนฟุตบอลไทย ซึ่งเรา เชื่อมั่นว่าบิทคับจะเป็นอีกแรงขับเคลื่อนสำคัญของฟุตบอลไทยให้พัฒนาเพื่อไปแข่งขันในระดับโลก”

“และต้องขอขอบคุณ บิทคับ ที่เล็งเห็นความสำคัญของกีฬาฟุตบอล และสมาคมฯ รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการรับรู้และยอมรับความสำคัญของเทคโนโลยีใหม่ๆที่นำมาให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงการกีฬา เช่น NFT และความรู้ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่ถูกต้องและปลอดภัยผ่านองค์ความรู้ของบิทคับ ที่จะเป็นประโยชน์แก่แฟนบอลได้เป็นอย่างเป็นอย่างดี”

ที่มาBitkub