ใครที่เคยสั่งซื้อของจาก Amazon จะรู้ดีว่าเค้าส่งของมาผิดน้อยมาก แต่เคสนี้สิส่งผิดไม่ว่าแต้ดันได้ของอันตรายอีก สั่งทีวีไปแต่ส่งปืนไรเฟิลมาให้ซะงั้น
เมื่อคืนนี้ Seth Horvitz ชาวเมืองวอชิงตันต้องรีบโทรหาตำรวจทันที หลังจากพัสดุที่เขาได้รับกลายเป็นปืนไรเฟิล Sig Sauer แบบกึ่งอัตโนมัติแทนที่จะเป็นทีวีที่เค้าสั่งไป
สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นได้รับข่าวยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบปืนกระบอกนี้อยู่ ซึ่งอันที่จริงมันควรถูกส่งไปยังร้านขายปืนที่เพนซิลวาเนียต่างหาก
Horvitz บอกกับตำรวจว่าเค้าได้สั่งซื้อทีวีจากร้าน Third-party ที่มาเปิดขายบนเว็บ Amazon ซึ่งทางร้านก็ยืนยันว่าไม่ได้ส่งปืนกระบอกนี้มาให้เขา
สิ่งที่น่าสังเกตก็คือบนกล่องพัสดุมีฉลากปิดชื่อผู้รับอยู่สองชื่อ หนึ่งในนั้นก็คือที่อยู่ของผู้รับตัวจริง ส่วนอีกชื่อเป็นชื่อที่อยู่ของเขาเอง
ในกรณีนี้ทาง Amazon ไม่ได้เป็นผู้ขายเอง แต่ดูแลเรื่องการจ่ายเงินเท่านั้น การส่งสินค้าเป็นหน้าที่ของร้านค้า ทาง Amazon จึงไม่ต้องรับผิดชอบในข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น
พัสดุทั้งสองชิ้น (ทีวีและปืนไรเฟิล) ถูกส่งผ่าน UPS ซึ่งอาจจะทำให้พัสดุหลายๆกล่องปนกันได้
แต่ในกรณีอย่างนี้ เป็นใครก็ต้องตกใจที่เปิดกล่องพัสดุขึ้นมาแล้วเจอปืนกระบอกโต ที่สำคัญปืนประเภทนี้ยังผิดกฎหมายห้ามขนส่งและเคลื่อนย้ายในวอชิงตันอีกด้วย

VIA Gizmodo