ถ้าหากคุณอยากไปเที่ยวธรรมชาติหรือใช้ชีวิตแบบเดียวกับคนท้องถิ่น แต่ยังขาดการเชื่อมอินเตอร์เน็ตไม่ได้ ลองไปเที่ยวที่นี่ดูสิเค้าสรรหาวิธีปล่อย Wi-Fi แบบเป็นมิตรกับธรรมชาติสุดๆ

ที่นี่จะเรียกว่าเป็นสวนสนุกก็คงเรียกได้ไม่เต็มปากเท่าไหร่ แต่เอาเป็นว่าที่นี่คือสถานที่ที่ให้คุณได้ใช้วันหยุดพักผ่อน มาลองใช้ชีวิตแบบชาวเมือง Galilee ของประเทศอิสราเอล ย้อนกลับไปในอดีตเมื่อ 2,000 ปีก่อน

คุณจะได้เรียนรู้การรีดนมแพะ, เรียนทำอาหารด้วยวิธีแบบดั้งเดิม เช่น ขนมปัง ชีสจากนมแพะ, ได้ลองเหยียบผลองุ่นและผลมะกอกเพื่อทำไวน์และน้ำมัน ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ขี่ลาขึ้นเขาลงเขาชมธรรมชาติ

ปัญหาที่เกิดก็คือที่นี่มีความเป็นธรรมชาติมากเกินไป และนักท่องเที่ยวหลายคนก็มักจะถามหา Wi-Fi เพราะต้องการแชร์รูปถ่ายและความประทับใจผ่านอีเมลหรือเฟซบุ้ค แต่บริการอินเตอร์เน็ตที่นี่มีจำกัดแค่ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวแค่จุดเดียวเท่านั้น ถ้าหากใครอยากใช้ก็ต้องไปที่นั่น

ทางผู้จัดการก็เลยหาวิธีที่ทำให้แขกผู้เข้าพักสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตแบบ Outdoor ได้ ด้วยการให้ลาแบกถุงใส่  Wi-Fi router ไปด้วย

ลาหนึ่งตัวจะสามารถรองรับผู้ใช้งาน  Wi-Fi ได้ 5-7 คน ทีนี้จะเข้าอินเตอร์เน็ตที่ไหนก็แค่มองหาลาแล้วเข้าไปใกล้ๆมันเท่านั้น เรียกว่าผสมผสานการใช้ชีวิตยุคเก่าและยุคใหม่ได้อย่างลงตัวทีเดียว

VIA techland