หนึ่งในเทรนด์ของเล่นสมัยใหม่ก็คือ ของเล่นอัจฉริยะที่ทำอะไรได้มากกว่าเดิม

ตุ๊กตาหมีพูดได้ด้วยการอัดเสียงลงไปนั้นเราก็เห็นมาหลายปีแล้วค่ะ แต่นี่คืออีกหนึ่งโปรเจคที่น่าสนใจจาก Gauri Nanda ผู้สร้าง Clocky นาฬิกาปลุกติดล้อที่วิ่งหนีเราตอนที่พยายามจะปิดเสียงปลุก

โปรเจคนี้มีชื่อว่า Toymail ด้วยการใส่เทคโนโลยีพูดได้ของตัวเองเข้ไปในของเล่น หลักการทำงานก็คล้ายๆกับระบบฝากข้อความเสียง (voicemail) ของมือถือค่ะ คือเอาระบบนี้ยัดเข้าไปในตัวละครที่เค้าตั้งชื่อว่า  “Mailmen”  หน้าตาก็ออกแบบเป็นสัตว์ต่างๆดูน่ารักดี มันจะเชื่อมต่อกับ Wi-Fi ในบ้าน โดยคุณสามารถฝากข้อความเสียงที่ต้องการได้ทุกที่ที่มีอินเตอร์เน็ตผ่านแอพพลิเคชั่น Toymail เมื่อ Mailman ได้รับข้อความเสียงก็จะเริ่มพูดข้อความนั้นให้เด้กๆฟังทันที ถ้าหากเด็กๆอยากจะส่งข้อความเสียงกลับไปบ้างก็สามารถพูดใส่ของเล่นได้ทันทีค่ะ ผู้ปกครองสามารถฟังเสียงผ่านแอพเอา  นอกจากนี้ในแอพ Toymail ยังให้คุณเล่นสนุกกับข้อความเสียงโดยมีฟิลเตอร์สำหรับแปลงเสียงพูดให้ฟังดูตลกๆซึ่งช่วยดึงดูดเด็กเล็กๆให้สนใจฟังข้อความมากขึ้น

อุปกรณ์ชิ้นนี้เรียกว่าช่วยให้เด็กๆได้รู้สึกเหมือนใกล้ชิดกับผู้ปกครองตลอดเวลา ทาง Nanda เตรียมนำโปรเจคนี้มาหาเงินระดมทุนในเว็บ Kickstarter โดยจะเริ่มต้นในพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายนนี้ เค้าตั้งเป้าเงินทุนที่ต้องการเอาไว้ที่ $60,000 ในการผลิต Mailmen ถ้าใครสมทบทุนตั้งแต่ $200 ขึ้นไปก็จะได้รับ Mailman ตัวต้นแบบไปเลยค่ะ ส่วนเวอร์ชั่นขายจริงนั้นคาดว่าจะเริ่มสั่งจองในเดือนธันวาคมนี้ ใครสนใจก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดกันได้ค่ะ

VIA Venturebeat