ใครที่ชอบเที่ยวต่างประเทศแล้วกลัวฟังภาษาอื่นไม่ออก นี่คือ Air Translator หูฟังแปลภาษา แปลได้เกือบจะ Real time ใส่ไว้ยังไงก็คุยกันรู้เรื่องแน่นอน

Air Translator

หนึ่งในแก็ดเจ็ตน่าสนใจที่มาโชว์ตัวในงาน Global Sources Startup Launchpad ที่ฮ่องกง ก็คือหูฟังแปลภาษา โดยทำงานร่วมกับแอปใช้การช่วยแปลภาษาต่างๆ ได้แบบเกือบจะ real-time

การใช้งานไม่ยุ่งยากอะไร แค่เราใส่หูฟังเอาไว้ทั้งสองฝั่ง จากนั้นก็กดปุ่ม ”talk” บนหูฟัง เพื่อส่งสัญญาณไปยังแอปบนสมาร์ทโฟน ซึ่งทุกประโยคที่หูฟังได้ยินจะถูกส่งผ่านระบบ cloud เพื่อทำการแปลเป็นภาษาที่เราตั้งไว้ จากนั้นก็จะส่งข้อมูลกลับมาในรูปแบบเสียงไปยังหูฟังและข้อความบนแอปเหมือนเรากำลังแชทอยู่ ด้วยวิธีนี้จะทำให้ทั้งฝั่งรู้ได้ทันทีว่า ข้อความที่แปลไปถูกรึเปล่า

Air Translator

ทางผู้พัฒนาเคลมว่าสามารถแปลได้ถึง 42 ภาษา ซึ่งมากกว่าสตาร์ทอัพรายอื่นที่ทำอุปกรณ์แบบเดียวกัน แต่เรื่องความแม่นยำยังบอกไม่ได้ว่าแม่นขนาดไหนนะ ซึ่งมีคนทดสอบแล้วว่าถ้าประโยคง่ายๆก็ถือว่าแปลได้โอเค แต่ถ้าเป็นประโยคที่มีโครงสร้างยากๆก็ยังมีแปลผิดอยู่บ้าง นอกจากนั้นก็ต้องมาดูต่อว่าการแปลในสถานการณืจริงอย่าง ข้างถนนที่มีเสียงรบกวนจะแปลได้ดีแค่ไหน

สำหรับคนที่สนใจตอนนี้เปิดให้ลงทะเบียนเอาไว้ก่อน วางขายเมื่อไหร่จะส่งจดหมายไปแจ้งให้ทราบค่ะ

VIA Ubergizmo