Apps มือถือทุกวันนี้ก็มีให้เลือกเยอะมากมายออกมาอย่างที่เห็นล้วนแต่มีประโยชน์แตกต่างกัน แต่ครั้งนี้เราจะแนะนำ Apps ที่เหมาะกับการใช้งานภายในรถยนต์ของคุณว่าจะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกัน

Apps ประเภทฟังเพลง

Apps ฟังเพลงเป็นอีกการสร้างความบันเทิงภายในรถยของคุณได้ดีเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นความสามารถเชื่อมต่อเพลงออกไปยังวิทยุ หรือจะเสียบสายเพื่อให้เพลงที่อยู่ในตัวเครื่องและออกทางลำโพงได้ ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ เช่น JOOX, Deezer, Spotify เป็นต้น

Google Maps

โปรแกรมนำทางที่ใคร ๆ ก็ไม่รู้จักก็คงไม่ได้เ พราะ Google Maps นั้นเป็นอีก Apps หนึ่งที่ข่วยในเรื่องการนำทางได้อย่างดีและเป็นมีจุดเด่นสามารถบอกเรื่อง การจราจรได้ แต่อย่างไรก็ตามอาจจะไม่สามารถเชื่อได้ 100% บางครั้งอาจจะมีกรคำนวนผิดพลาดบ้างในบางทีฉะนั้นเอาแค่ไปถึงที่หมายได้ก็พอ

Dashdroid

โปรแกรมขยายปุ่มใช้งานสำหรับมือถือ Android สำหรับเครื่องที่ไม่มี Android Auto ซึ่งคุณสามารถกดรับสายวางสายหรือจะเป็นฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมายที่เพิ่มความสะดวกและน่าใช้พอสมควรมากมายอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

iCar Mode

ตัวข้างบนเป็นฝั่งของ Android ส่วนตัวนี้ก็เป็นฝั่งของ iPhone ที่มีความสามารถไม่ได้แตกต่างกันนัก แต่ว่าเด่นที่มันสามารถใช้งานแบบแนวตั้งได้นั่นเอง แต่ราคามันไม่ได้ฟรีเพราะต้องจ่ายเงินเล็กน้อย

เรียกได้ว่า Application เหล่านี้ที่ออกแบบให้ใช้ได้ในรถยนต์ของคุณก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับความปลอดภัยในการใช้รถ แต่ที่ดีที่สุด ขับรถก็ไม่ควรเล่นมือถือ จะดีกว่า

Via Techradar