อะโดบีเตรียมเผยโฉมนวัตกรรมบน Adobe Experience Cloud และ Adobe Cloud Platform และเปิดตัว Experience League ที่การประชุม Premier Digital Marketing ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

Adobe Experience Forum ซึ่งเป็นการประชุมระดับชั้นนำของภาคอุตสาหกรรมเกี่ยวกับประสบการณ์ดิจิตอลและการปฏิรูปธุรกิจ จะจัดขึ้นที่ประเทศไทยอีกครั้งเป็นปีที่สอง ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2561 พร้อมด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ บน Adobe Experience Cloud รวมถึงความสามารถที่ก้าวล้ำใน Advertising Cloud, Marketing Cloud และAnalytics Cloud

การประชุมดังกล่าวจะจัดขึ้นที่โรงแรมแอทธินี กรุงเทพฯ และคาดว่าจะมีผู้บริหารจากภาคอุตสาหกรรมและนักการตลาดดิจิตอลจากทั่วภูมิภาคกว่า 300 คนเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ โดยอะโดบีเตรียมที่จะเผยโฉมการปรับปรุงเทคโนโลยีครั้งสำคัญบน Adobe Cloud Platform รวมไปถึงโครงการใหม่ที่จะช่วยเสริมศักยภาพให้แก่ลูกค้าเพื่อให้ทำหน้าที่เป็นสถาปนิกสำหรับการปฏิรูปทางด้านดิจิตอลให้แก่องค์กร

นอกเหนือจากการจัดแสดงเทคโนโลยีล่าสุดของอะโดบีแล้ว ยังมีการกล่าวบรรยายจากบุคคลที่ได้ใช้ประสบการณ์ที่เปี่ยมด้วยพลังเพื่อปฏิรูปธุรกิจ เช่น สุธีรพันธุ์ สักรวัตร, ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ และผู้บริหารสูงสุดด้านการตลาด จากธนาคารไทยพาณิชย์ และชาตรี ศิษย์ยอดธง ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง ONE Championship ผู้ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น “ราชาแห่งศิลปะการต่อสู้แบบผสมของเอเชีย”

ไฮไลต์การประชุม:

  • แพลตฟอร์มคลาวด์แห่งอนาคต

ที่การประชุม Experience Forum อะโดบีจะเปิดตัว Adobe Cloud Platform รุ่นอนาคต นั่นคือ Experience System of Record ซึ่งประกอบด้วยโปรไฟล์ลูกค้าแบบครบวงจร, บริการ Adobe Sensei และพร้อมรองรับกฎระเบียบการปกป้องข้อมูลทั่วไป (General Data Protection Regulation – GDPR)  ส่วนปรับปรุงของ Adobe Cloud Platform จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการผนวกรวมข้อมูลจากระบบต่างๆ เข้าสู่โปรไฟล์ Experience Cloud ช่วยให้นักวิทยาศาสตร์ข้อมูลและนักพัฒนาสามารถปรับแต่งความสามารถของ Adobe Sensei ได้ดียิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรและเร่งการปรับใช้เวิร์กโฟลว์ของโค้ดที่กำหนดเอง

  • Adobe Advertising Cloud

แพลตฟอร์มแบบครบวงจรรุ่นแรกของอุตสาหกรรมสำหรับการจัดการโฆษณา ทั้งในรูปแบบของโฆษณาทางโทรทัศน์ทั่วไปและรูปแบบดิจิตอล โดย Adobe Advertising Cloud จะช่วยแก้ไขปัญหาช่องว่างระหว่างบุคลากรด้านครีเอทีฟและสื่อในปัจจุบัน  ทั้งนี้ Advertising Cloud Creative ของอะโดบีเป็นแพลตฟอร์มบริการตนเองที่ขยายบริการ Dynamic Creative Optimization (DCO) ของอะโดบี ด้วยการทำให้นักการตลาดสามารถควบคุมองค์ประกอบพื้นฐานของงานออกแบบ เช่น ข้อความโฆษณา รวมถึงแอสเซ็ทต่างๆ ที่ใช้ในโฆษณาดิสเพลย์ เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการนำเสนอข้อความและดีไซน์ใหม่ๆ โดยไม่ต้องใช้ขั้นตอนที่ยุ่งยากและเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากในการปรับเปลี่ยนหรือเริ่มต้นกระบวนการออกแบบใหม่ทั้งหมด  แอสเซ็ทด้านครีเอทีฟที่ได้รับการออกแบบใน Adobe Creative Cloud จะพร้อมใช้งานโดยอัตโนมัติใน Adobe Advertising Cloud Creative ดังนั้นนักการตลาดจึงสามารถแก้ไข กำหนดกลุ่มเป้าหมาย และปรับแต่งโฆษณาดิสเพลย์แบบเฉพาะบุคคลตามขนาดที่หลากหลายของโฆษณา

  • Adobe Analytics Cloud

Adobe Analytics Cloud เป็นระบบอัจฉริยะสำหรับองค์กรที่ทันสมัย โดยผนวกรวมความสามารถขั้นสูงด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเข้ากับการจัดการข้อมูลและการเผยแพร่ให้แก่ผู้ชม ที่การประชุม Adobe Experience Forum อะโดบีจะเผยโฉม Adobe Analytics สำหรับการสตรีมเสียง ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ มีช่องทางในการกลั่นกรองข้อมูลเชิงลึกเพื่อใช้ในการสตรีมข้อความเสียงทางออนไลน์และออฟไลน์ รวมทั้งเข้าใจพฤติกรรมการรับฟัง คุณภาพของสตรีมมิ่ง และโอกาสในการสร้างรายได้

  • Adobe Marketing Cloud

ด้วยรีลีสล่าสุดของ Adobe Experience Manager ที่งาน Experience Forum อะโดบีจะจัดแสดงความสามารถด้านคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วย Adobe Sensei ใน Experience Manager เช่น การค้นหาภาพ การรองรับการปรับแต่งภาพสำหรับหน้าจอที่แตกต่างหลากหลาย และการปรับแต่งเนื้อหาแบบเฉพาะบุคคลโดยอัตโนมัติ  นอกจากนี้ ยังมีการสนับสนุน Experience Manager แบบเนทีฟจากภายในโปรแกรม Creative Cloud ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่จะมีการผสานรวมเวิร์กโฟลว์ของบุคลากรฝ่ายครีเอทีฟและนักการตลาดเข้าด้วยกัน  นวัตกรรมใน Adobe Campaign ช่วยให้ครีเอทีฟดีไซเนอร์สร้างอีเมลได้อย่างง่ายดาย พร้อมด้วยเทมเพลตอีเมลที่สร้างไว้ล่วงหน้าด้วย Behance ของอะโดบี ซึ่งนักการตลาดสามารถนำไปใช้ได้  นอกจากนี้ อะโดบีจะสาธิตให้เห็นว่านักการตลาดและนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลสามารถปรับแต่งอัลกอริธึมใน Adobe Target เพื่อปลดล็อคพลังของระบบปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) สำหรับการปรับแต่งเนื้อหาคอนเทนต์ให้สอดรับกับแต่ละบุคคล

  • เปิดตัว Adobe Experience League

ลำพังเพียงแค่เทคโนโลยีที่ดีเยี่ยมไม่เพียงพอที่จะปฏิรูปธุรกิจ  ที่การประชุม Adobe Experience Forum อะโดบีจะเปิดตัว Adobe Experience League ซึ่งเป็นโครงการใหม่ที่จะช่วยเสริมศักยภาพให้แก่ลูกค้า โดยนำเสนอแนวทางการเรียนรู้ที่จะช่วยให้ลูกค้าใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จาก Adobe Experience Cloud  โครงการ Experience League นำเสนอเนื้อหาการฝึกอบรม บริการสนับสนุนแบบตัวต่อตัวจากผู้เชี่ยวชาญ และความสามารถในการติดต่อกับชุมชนบุคลากรในสายงานที่เกี่ยวข้อง  นอกจากนั้น อะโดบีจะเปิดตัว Adobe Experience Index ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับการประเมินตนเองที่จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมสามารถระบุว่าตนเองอยู่ในขั้นตอนใดในกระบวนการพัฒนา รวมถึงสิ่งที่จะต้องทำในขั้นตอนถัดไป

  • พรีวิวเทคโนโลยี

อะโดบีจะเปิดพรีวิวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากห้องปฏิบัติการ R&D ในช่วงกิจกรรม Adobe Sneaks โดยผู้เข้าร่วมจะได้รับชมเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำแห่งอนาคต  ทั้งนี้ กิจกรรม Sneaks เป็นไฮไลต์สำคัญของ Adobe Experience Forum และสิ่งที่ผู้ชมชื่นชอบมักจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ในอนาคต