มาแล้วรองเท้าไฮเทคสำหรับคนขี้เกียจผูกเชือกเอง กับ NIKE Adapt BB รองเท้าบาสสั่งผูกเชือกได้ แถมยังปรับความแน่นให้กระชับกับเท้าแต่ละคนได้ผ่านแอป
NIKE Adapt BBเรียกว่าเทคโนโลยีแทรกซึมไปในทุกวงการ แม้แต่วงการรองเท้าที่ต้องยกระดับตัวเองให้ทันกับยุคสมัย เมื่อค่าย NIKE เผยโฉม Adapt BB รองเท้าบาสเก็ตบอลสุดไฮเทค คล้ายกับรองเท้าที่เราเห็นในหนังดัง Back to the Future

จุดเด่นของรองเท้ารุ่นนี้ก็คือระบบ self-lacing ที่สามารถผูกเชือกรองเท้าได้เอง นอกจากนั้นก็ยังมีระบบ Fit Adapt ปรับความกระชับของรองเท้าให้เหมาะกับตัวเองได้ผ่านแอปบนสมาร์ทโฟน เทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังรองเท้าคู่นี้ก็คือ มอเตอร์และเฟืองแบบพิเศษเอาไว้เพื่อเอาไว้ช่วยปรับความกระชับให้หลวมหรือแน่นขึ้นได้ตามขนาดเท้าแต่ละคน

NIKE Adapt BB

ในกรณีที่เราลืมมือถือ เราก็ยังสามารถปรับความกระชับของรองเท้าได้ด้วยการกดปุ่มที่อยู่ด้านข้างก็ได้ ซึ่งปุ่มนี้สามารถเปล่งแสงออกมาได้เพิ่มความสวยงาม ซึ่งรองเท้านี้ได้นำไปทดสอบกับเหล่านักบาสชื่อดังมาแล้วที่สำนักงานใหญ่ของไนกี้

นอกจากกลไกไฮเทคที่ใส่มาในรองเท้าแล้ว ทาง NIKE ก็ยังเผยอินโฟกราฟิกตัวเลขที่น่าสนใจของรองเท้าคู่นี้ด้วย

ส่วนใครที่สนใจนั้น ทาง NIKE จะเปิดวางขายผ่านเว็บไซต์ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ ในสนนราคาคู่ละ 350 ดอลล่าร์ (ประมาณ 11,070 บาท)

VIA Mashable