ช่วงนี้ซีกำลังเดินสายไปเที่ยวชมคอนโดไปเรื่อย อินมากกับการรีวิว Smart living ล่าสุดไปเยี่ยมชมคอนโดหรูย่านอโศกมาค่ะ IDEO MOBI ASOKE บอกเลยว่าประทับใจนะ ถือว่ามันเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของ Smart Living  เดี๋ยวนี้มือถือเนี้ย ขาดกันไม่ได้แหละอะเนอะ เครื่องใช้ ไฟฟ้าที่นี้เลยต้องทำงานควบคู่กับแอปบนมือถือ อยู่แบบสมาร์ทๆกันไปเลย 

Ideo Mobi Asokeideo mobi asoke

ซีรู้สึกว่าไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน ก็เหมือนอยู่ใกล้กับบ้านตลอดเวลา เพราะยุคนี้ เราสามารถตรวจดูบ้านเราจากทางไกลได้เสมอ ไม่ต้องห่วงบ้านเวลาที่ไม่อยู่ ไปซีพาทัวร์ไปชมห้องเขากัน ห้องนี้เป็นขนาดสองห้องนอนนะคะ

ideo mobi asoke

ความไฮเทคอย่างแรกอยู่ที่ประตูเลยจ้า เปิดประตูห้องเข้ามาปุ๊ป มือถือหรือไอแพดเราเนี้ยที่มีแอปเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อยู่ก็ร้องลั้นเลยจ้า พอซียกมาเปิดดู ก็จะเห็นว่ามันมีข้อความเด้งขึ้นมาเตือนว่า “ประตูห้องคุณถูกเปิดนะ” เอ๋..สงสัยละสิ ว่ามันจะรู้ได้ไง อุปกรณ์ชิ้นแรก Front Door Break-In Alert ที่ติดอยู่หลังประตู มุมบนขวา มันจะคอยเตือนเราเอง ใครเข้าก็บอก ใครออกก็รู้ มันจะส่งสัญญาณแจ้งเตือนเข้ามาทันที สุดยอดไป

แล้วถามว่า ถ้าเราไม่อยู่ แล้วมันร้องเตือน เราจะรู้ได้ไงอะ ว่าใครละที่เปิดประตูเข้ามา?

ideo mobi asoke

เป็นคำถามที่ดีมาก ฮ่าๆ ถามเองตอบเอง นี้ค่ะ ในห้องนะ ซีเดินต่อออกมาอีกสักสองก้าว มองไปด้านบนก็จะเห็น กล้องวงจรปิดตัวนี้เลย กล้องตัวนี้มันจะส่องไปที่ประตูหน้าด้าน ถ้าใครเข้ามาปุ๊ป เราก็หยิบมือถือหรือไอแพดขึ้นมาเปิดเข้าไปในแอป ก็จะเห็นทันทีเลยว่าใครที่เดินเข้ามา ดีไปอีก

ideo mobi asoke

แล้วเขาให้มากับทุกห้องเลยอ่อ?

กล้องตัวนี้เนี้ยจะติดมาให้ทุกห้อง ยกเว้นห้อง Type เดียวคือ ห้อง Studio เพราะว่าห้องแบบนี้มันค่อนข้างเล็ก กลัวจะไม่เป็นส่วนตัวเอา

ถามว่าแล้วถ้าอยากเอากล้องไปติดตรงอื่น ให้เห็นส่วนอื่นของห้องได้ไหม?

ได้เลยจ้า เพราะว่าหลังจากที่คุณซื้อห้องเรียบร้อยแล้วเนี้ย เขาจะให้อุปกรณ์คุณมาทั้งกล่อง คุณจะไปติดตั้งต้องส่วนไหนของห้องก็ได้ เช่นแบบ เรามั่นใจแล้วละ ห้องเราความปลอดภัยสูง ไม่มีใครเปิดได้แน่นอน แต่เรามีห้องลูกน้อย ที่ต้องอยู่กับพี่เลี้ยง ตลอดเวลา ตอนที่เราไม่อยู่ เราก็เอาเจ้าตัวนี้นี้แหละไปติดเลย ที่นี้แหละก็ไม่มีอะไรคาดสายตาเราแน่นอน

เชื่อไหม? ซีแปลกใจมาก ปกติทีมงานซีก็เป็นคนขี้สงสัย ถามนู้นนี้นะ แต่วันนี้ซีมารีวิวคอนโดที่นี้ ซีก็แอบสั่งเปิดแอร์มาจากด้านล่างก่อนแล้ว เข้าห้องปุ๊ปจะได้เย็นปั๊ป แต่ไม่มีใครถามซีเลย ทั้งๆที่มีแต่แอร์ที่เปิดนะ ไฟเนี้ยดับหมด เซ็งจริงๆ อุสาจะอวดของสักหน่อย

ideo mobi asoke

ideo mobi asoke

คอนโดที่นี้เราสามารถสั่งเปิดแอร์ได้ล่วงหน้าเลยจ้า ใครขี้ร้อนไม่ต้องกลัวล่ะ ถามว่าทำได้ไง?​ สังเกตในห้องเขามีตัวจาน AC Control สีดำๆอันนี้ว่าอยู่ในแต่ละที่ ที่มีแอร์ มันทำหน้าที่เหมือนรีโมทอะคะ พอเรากดเปิดปิดแอร์ผ่านแอป มันก็จะส่งคำสั่งมาที่จานนี้ แล้วจานนี้ก็จะสั่งให้แอร์ทำงานทันที ไม่ใช่แค่เปิดปิดนะจ้ะ  ปรับอุณหภูมิ ปรับแรงพัดลมได้ด้วย

ideo mobi asoke

ideo mobi asoke

เอาล่ะ จะอยู่อย่างไฮเทค แค่นี้มันไม่พอ!! มันต้องเรื่องของไฟเข้าไปด้วย ไฟทุกห้องของที่นี้สามารถสั่งเปิดปิดได้ผ่านแอป แปลว่าคุณสามารถเปิดปิดไฟผ่านมือถือของคุณได้เลย  ทำได้ทุกห้องเลย ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว 

คุณจะสามารถ Set Scene กับช่างได้ตอนแรก ว่าคุณอยากจะให้ไฟเปิดยังไง ห้องไหนเปิดพร้อมห้องไหน แล้วพอจะสั่งงานก็ผ่านแอปเลยที่เดียว อย่างเช่นซีตั้งซีนไว้ว่า Good Night  ให้ไฟทุกห้องดับ หรือ Good Morning  ซีตั้งไว้ให้ไฟในห้องนอนสว่างกับห้องนั่งเล่นสว่าง พอกดปุ๊ปก็จะมีแค่ส่วนที่ตั้งสว่าง สุดยอดไปเลย ไม่ต้องลุกเดินไปเปิดปิดไฟละ กดมือถืออย่างเดียว ยังไงมือถือก็ไม่ห่างจากเราอยู่แล้ว ตื่นมาปุ๊ปอย่างแรกที่ทำก็คงมองหามือถือ หยิบขึ้นมาเช็ค Notification  อยู่แล้ว เอ๋… ต่อไปคนอย่างเราจะขี้เกียจขึ้นไม่เนี้ย?

ideo mobi asoke

ideo mobi asoke

ห้องสุดท้ายที่จะต้องพูดถึงคือห้องครัว เอาจริงส่วนมากคนก็จะนึกถึงแค่หาอุปกรณ์ทำครัวดีๆเจ๋งๆ ใส่เข้าไปในห้อง แต่ลืมคิดถึงปัญหาแบบฉุกเฉิน ท่อรั่ว น้ำล้น อะไรแบบนี้ คอนโดที่นี้จ้า คิดมาให้หมดแล้ว เพราะใต้ซิงค์ล้างจานเนี้ยเขามีอุปกรณ์ตรวจจับรอยรั่วของน้ำ ตัวนี้เนี้ยมันจะทำงานทันที หากมีน้ำไหลลงมาโดนตัวมันหรืออยู่ในรัศมีที่มันจับได้ มันก็จะส่งแจ้งเตือนไปในแอปทันที

ideo mobi asoke

ส่งปุ๊ป เรานี้แหละคะที่ต้องรีบกลับมาปิดวาวน้ำ รีบจัดการ เพราะอุปกรณ์พวกนี้จะได้แค่เตือน ส่วนการแก้ไขปัญหานี้ต้องเราหรือไม่ก็เรียกช่างเอาแหละค่ะ

ถามว่าทั้งหมดนี้ทำงานได้ยังไง?  เพราะมันมีตัว Smart Hub  อยู่ ที่คอยรับสัญญาณไวไฟมา แล้วกระจายสัญญาณไปทุกอุปกรณ์ มันทำหน้าที่เหมือนตัวกลางนี้เอง นั่นหมายความว่าหากไวไฟบ้านของคุณช้า หรือไม่ดี การสั่งงานก็จะมีติดขัดอยู่บ้าง เพราะทุกอย่างทำงานได้ผ่านไวไฟ

ideo mobi asoke

Ideo Mobi Asoke

ideo mobi asoke

รีวิวห้องมาก็เกือบจะทุกมุม ขอพูดถึงส่วนกลางหน่อยดีกว่า ซีชอบมาก โดยเฉพาะสระว่ายน้ำ สระว่ายน้ำของเขาเนี้ยอยู่ชั่นบนสุดเลยเป็น Rooftop Swimming Pool คือบอกเลยว่าสวยมากๆ มองไปเห็นวิวเมือง เห็นวิวอโศกที่แบบดูดี ซีไปยืนถ่ายรูปมาตั้งหลายรูปแหน่ะ แถมเดินลงจากอ่างไปอีกนิด มีอ่างจากุซซี่ด้วยนะ 

ideo mobi asoke

ideo mobi asoke

ideo mobi asoke

เขายังมีห้องแบบ CO-Working Space เป็นห้องส่วนกลางไว้ให้เรามานั่งทำงานเงียบๆ คือห้องนี้ก็เป็นกระจกรอบๆ ทำให้เรามองเห็นตึกสูงใหญ่เต็มไปหมด ถ้าเป็นซีนะ วันไหนคิดงานไม่ออกซีคงมานั่งตรงนี้สักพัก เดี๋ยวมันก็จะมีไอเดียเองแหละ ซีเชื่อนะ บรรยากาศในห้องทำงานเราเนี้ยสำคัญ มันมีผลกระทบต่อการทำงานจริงๆนะ

ideo mobi asoke

ถามว่า Fitness เป็นไงกว้างไหม เครื่องเล่นเยอะหรือเปล่า สำหรับซี ซีว่ากว้างนะ สวยด้วยแหละ พออะไรมันอยู่ชั้นบนสุดอะ มันก็สวยไปหมด ห้องเป็นกระจก เห็นวิวทั่วกรุงเทพ แค่นี้ก็ดูดีแล้วนะ เครื่องเล่นมีเยอะอยู่ค่ะ หลายประเภท หลายอย่างให้เลือกใช้

เอาละคะ ซีมาเดินทั่วตึกคอนโดเข้าแล้วหละ อยากเดินมากกว่านี้เลย เดี๋ยวเกิดกิเรสอยากได้ขึ้นมา ซีรู้สึกว่ามันเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของ Smart living สำคัญซีคอนโด Ideo Mobi Asoke  ที่นี้ ยังมีความ Smart  อีก 3  อย่างคือ

ideo mobi asoke

Smart Location  เพราะมันตั้งอยู่ในทำเลที่ดีเลย เดินทางสะดวกมาก ติดถนนเพชรบุรี เดินทาง MRT  ก็ได้ 300  เมตรเอง หรือใครอยากชิลๆเดินทางทางเรือก็ได้ เขามีท่าเรือหลังโครงการ แหะๆ แต่ถ้าใครขับรถก็อดทนหน่อยนะจ้ะ กว่าจะถึงบ้านก็นิดนึง

ideo mobi asoke

Smart Safety  มีระบบความปลอดภัยที่ดี มีคีย์การ์ดเข้าโครงการ เข้าตึกก็ต้องมีบัตร ขึ้นลิฟท์ก็ต้องติ๊ดบัตร เพราะเขาล็อคชั้นค่ะ ชั้นใครชั้นมัน หน้าลิฟท์มีจอให้เราดูกล้องวงจรปิดได้ 

ideo mobi asoke

ideo mobi asoke

และสุดท้าย Smart Design  ออกแบบทันสมัย คำนึงถึงพฤติกรรมการอยู่อาศัยของคนด้วย แบ่งโซน Private Public  อย่างชัดเจน แถมยังมีการดีไซน์ที่ช่วยเรื่องการประหยัดพลังงานด้วย สังเกตได้จากหน้าคอนโดเขาเลยค่ะ มีบันไดสูง เอาไว้ในเดินขึ้นได้ ออกกำลังกายได้ มีต้นไม้สีเขียวล้อมรอบเต็มไปหมด

รู้สึกว่าตอนนี้พร้อมเข้าอยู่แล้วค่ะ ใครที่ฟังซีป้ายยาแล้ว เกิดความสนใจ ฮ่าๆ ไปลองสอบถามข้อมูลกันดูได้นะคะ หรือดูคลิปรีวิวได้เลย

[youtube]https://youtu.be/jAukwIKUSm8[/youtube]