ใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องการนอน นี่คือเตียง Active Sleep ที่จะปรับองศาและรูปร่างให้เข้ากับท่าทางการนอนและระยะการหลับของคุณได้

Active Sleep Bed

บริษัท Paramount Bed Co Ltd ซึ่งมีประสบการณ์ในการผลิตเตียงสำหรับใช้ในโรงพยาบาล ได้พัฒนาเตียงนอนไฟฟ้ารูปแบบใหม่ ที่สามารถปรับรูปทรงให้เข้ากับช่วงเวลาของการหลับ

ตัวฟูกเองก็จะยกระดับได้ด้วย โดยจะแบ่งพื้นที่เป็นทั้งหมด 6 ส่วน เตียงนั้นจะทำงานร่วมกับ Active Sleep Analyzer เอาไว้เช็คสถานะการนอนหลับด้วยการวัดจากอัตราการเต้นของหัวใจ การหายใจและการเคลื่อนไหวของร่างกาย

Active Sleep Bed

เมื่อเราเริ่มขึ้นไปนอนบนเตียง ส่วนบนของเตียงที่เราวางหลังก็จะยกให้สูงขึ้น เพื่อให้หายใจง่ายขึ้นและหลับได้เร็วขึ้น เมื่อเราหลับแล้ว ตัวเตียงก็จะค่อยๆปรับให้กลับมาแบนเรียมตามปกติเพื่อให้เรานอนพลิกตัวได้อย่างเป็นธรรมชาติ พอเราใกล้ตื่น หัวเตียงก็จะยกระดับสูงขึ้นเพื่อให้เราตื่นได้อย่างเป็นธรรมชาติ

การทำงานนั้นจะมีแอปบนสมาร์ทโฟน สำหรับคอยเก็นสถิติการนอนของเรา รวมถึงตั้งเวลาตื่นนอนได้ด้วย ซึ่งการนอนแต่ละครั้งก็จะวัดเป็นคะแนนออกมาว่าเราหลับได้อย่างมีคุรภาพแค่ไหน

นอกจากนั้นเรายังสามารถปรับองศาของเตียงได้ตามการใช้งานซึ่งเค้าจะมีโหมดต่างๆมาให้เลือกถึง 9 โหมด เช่น โหมดพักผ่อน โหมดอ่านหนังสือ โหมดดูทีวี เป็นต้น สำหรับคนที่สนใจ เตียงนี้จะเริ่มขายในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ โดยเตียงแบบนอนคนเดียวราคาเริ่มต้นที่ 190,000 เยนหรือประมาณ 54,250 บาท

VIA Japantime