Honda e ถือเป็นรถไฟฟ้าคันเล็กน่ารักที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานในเมือง เห็นคันเล็กๆอย่างนี้ สามารถวิ่งได้มากกว่า 200 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง แถมยังชาร์จจาก 0-80% ในเวลาแค่ 30 นาทีเท่านั้น

เดิมทีรถยต์รุ่นนี้มีชื่อว่า “Urban EV Concept” เป็นรถยนต์ต้นแบบที่นำไปโชว์ตัวในงาน Frankfurt Motor Show เมื่อปี 2017 ด้วนแนวคิดรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ต้องการเข้าไปเจาะตลาดยุโรป ดีไซน์นั้นจะคล้ายกับ Honda Civics รุ่นแรกที่ออกมายในยุค 70s

มาวันนี้ทาง Honda ได้ตัดสินใจนำรนรุ่นนี้มาผลิตจริงเตรียมวางขายในปี 2020 ตัวรถจะขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง รอบคันรถจะติดตั้งกล้องไว้ 8 ตัว โลโก้ฮอนด้าทั้งด้านหน้าและท้ายรถจะติดตั้งไฟ LED ไว้ด้วย ส่วนจุดชาร์จรถจะซ่อนอยู่ตรงฝากระโปรงหน้า

ภายในจะเน้นการตกแต่งแบบร่วมสมัย เน้นความสะดวกสายเหมือนเรานั่งอยู่ในเล้าจ์ ข้างแผงคอนโซลของคนขับนั้นจะเป็นหน้าจอยาว 2 จอต่อกันรองรับการสัมผัส เพื่อรองรับ connected lifestyle ด้านล่างของจอตกแต่งด้วยลายไม้เพิ่มความหรูหรา

ใครที่สนใจตอนนี้เค้าเปิดให้จองผ่านออนไลน์ในบางประเทศ เช่น  เยอรมัน, ฝรั่งเศส, นอร์เวน์และสหราชอาณาจักร ซึ่งตอนนี้ยอดผู้สนใจทะลุ 25,000 คันไปเรียบร้อยแล้ว ทาง Honda จะเริ่มผลิตรถยนต์ล็อตแรกในช่วงปลายปีนี้ก่อนจะเริ่มส่งมอบรถในปีหน้า

VIA Newatlas