ข่าวดีสำหรับคนที่ชอบรถหรูและการฟังเพลง Porsche Taycan จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่จะมาพร้อมแอป Apple Music ผ่านเครื่องเสียงในรถได้ทันที ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อมือถือ

Porsche Taycan

ทาง TechCrunch ได้สัมภาษณ์ Klaus Zellmer ผู้บริหารของ Porsche North America ว่า Apple ID ของเจ้าของรถนั้นจะเชื่อมโยงกับ Porsche Taycan ID ส่งผลให้เพลงรวมถึงเพลย์ลิสต์ต่างๆจะมาโผล่ในรถทันทีโโยที่ไม่จำเป็นต้องต่อกับมือถือหรือลงทะเบียน Apple ID เพื่อใช้งาน แอป Apple Music นั้นจะผนวกเข้าไปกับหน้าจอสัมผัสในรถยนต์ แถมเรายังสามารถสั่งงานด้วยเสียงเพื่อให้เล่นเพลย์ลิสต์ของเรา, เปิดคลื่นวิทยุที่ต้องการ รวมถึงสั่งเล่นอัลบั้มหรือศิลปินคนโปรด

คนที่ซื้อรถยนต์รุ่นนี้จะสามารถใช้งานดาต้าได้ฟรี 3 ปี ซึ่งทาง Porsche วางแผนที่จะจะนำฟีเจอร์นี้ไปใส่ในรถยนต์รุ่นอื่นๆอีก ส่วนผู้ใช้รถทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่จะได้ใช้งาน Apple Music ฟรีเป็นเวลา 6 เดือน ซึ่งปกติแล้วค่าบริการอยู่ที่เดือนละ 9.99 ดอลลาร์หรือประมาณ 300 บาทนิดๆซึ่งราคานี้ไม่สะเทือนกระเป๋าเจ้าของรถ Porsche อยู่แล้ว

ทาง Zellmer บอกว่า ทาง Porsche และ Apple นั้นมีทัศนะคติที่ตรงกัน โดยเฉพาะเรื่องของความเป็นส่วนตัว ซึ่งรถของ Porsche นั้นสนับสนุน CarPlay อยู่แล้วแต่ยังไม่สามารถใช้งาน Android Auto ได้

ส่วนใครที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้นั้นจะมีงานเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ที่งาน Frankfurt motor show ก่อนจะส่งมอบรถในปีหน้า สนนราคาขายอยู่ที่คันละ 75,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 2.3 ล้านบาท

VIA Mashable