คิดเหมือนกันไหมคะ ว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่ทำให้เราเพลินได้ มองนาฬิกาอีกที อยู่กับแอปฯ นี้ไปแล้ว 30 นาที!

ปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะว่า TikTok กำลังกลายมาเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นที่ครองใจคนรุ่นใหม่ที่มาแรงมากๆ เลยก็ว่าได้ กับการสร้างวิดีโอแบบต่างๆ เพื่อความบันเทิงในระยะเวลาสั้นๆ ไม่เกิน 1 นาทีที่ดูกระชับและน่าดึงดูด โดยส่วนตัวเองแอบหลงไหลไปกับแพลตฟอร์มนี้มาสักพักหนึ่งแล้ว เข้าบ่อยกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ เลยก็ว่าได้ เราเลยตั้งข้อสงสัยว่านี่คือ 3 เหตุผลนี่หรือไม่ที่ทำให้ TikTok เป็นแพลฟอร์มด้านความบันเทิงที่โดนใจวัยรุ่นตอนนี้ 

tiktok logo

1 ได้ครีเอทสิ่งใหม่ๆ 

การสร้างสรรค์วิดีโอที่แปลกใหม่บนแพลตฟอร์ม TikTok ถือว่าเป็นอะไรที่เซอรไพรส์มากๆ เนื่องด้วยเวลาที่จำกัด สั้น ทำวิดีโอแต่ละตัวที่จะเผยแพร่ไปนั้น ต้องกระชับ เรียบง่าย จนบางเรื่องทำให้เราอยากดูต่อก็มี แต่ทำได้แค่ดูวนไปซ้ำๆ 

นอกจากนี้ไม่ใช่แค่เพียงดูเท่านั้น เรายังสามารถเป็นผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ๆ แฮชแท็กโดนๆ ได้เองอีกด้วย เผลอๆ คอนเทนต์ของเราอาจจะมีคนอื่นไปเล่นต่อก็เป็นได้นะ  

2 ให้ความบันเทิง

เรื่องนี้ขอคอนเฟิร์มด้วยเสียงของการเป็นหนึ่งในสมาชิก TikTok เลยค่ะ เวลาเครียด หรือ มีเรื่องไม่สบายใจอะไรมา เปิดแพลตฟอร์มนี้ทีไร สิ่งที่ทำให้เรายิ้มได้ ก็ คือ ความบันเทิงของหลายๆ ครีเอเตอร์นี่แหละ แต่ละเรื่องเป็นเรื่องราวที่ในบางครั้งเราเองก็คิดไม่ถึงเหมือนกันนะคะ ว่าจะทำให้เรายิ้มตามได้ แต่ที่แปลกไปกว่านั้นคือ อยู่ๆ ก็ยกมือถือขึ้นมาถ่ายตามชาเลนจ์ต่างๆ บนแพลตฟอร์มบ้างเลยก็มี 

3 ดูแล้วไม่รู้สึกถูกบังคับจนเกิดไป 

ด้วยความที่เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอสั้น 15 วินาที ทำให้เราไม่รู้สึกอึดอึด หรือเป็นการยัดเยียดคอนเทนต์ให้เราดูจนมากเกินไป ดูเพลินๆ ได้ ดูไปดูมารู้ตัวอีกทีดูมาทั้งหมดบนแพลตฟอร์มนี้นานแล้ว 1 ชั่วโมงก็มีนะ แถมยังมีหมวดหมู่ให้เลือกที่หลากหลายแนวอีกด้วย 

เป็นไงบ้างคะ หลายๆ คนที่เล่น TikTok อยู่คิดเหมือนเราไหม หรือว่าถ้ามีข้อคิดที่ต่างจากนี้ก็สามารถแสดงความคิดเห็นมาบอกกันบ้างได้นะ โดยส่วนตัวรู้สึกว่านี่คือแพลตฟอร์มด้านความบันเทิงอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่จะเข้ามาสร้างช่องทางทำเงินให้นักครีเอเตอร์ทั้งหลายเลยก็เป็นได้ รวมถึงแบรนด์ต่างๆ ก็กำลังลิสต์แพลตฟอร์มนี้ลงไปเป็นหนึ่งช่องทางในการทำการตลาดในอนาคตอีกมากมายเลยด้วย จะว่าไปปัจจุบันมีหลายแบรนด์ที่ใช้ TikTok ทำการตลาดบางแล้ว