ในเวลานี้คงไม่มีเรื่องใดที่จะเป็นที่สนใจของสังคมไปมากกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่นับวันจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วประเทศก็มีจำนวนสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งยังกระจายไปทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย แม้ส่วนใหญ่ก็ยังคงเป็นผู้ติดเชื้อที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลก็ตาม..

เป็นเรื่องที่ต้องยอมรับว่าตอนนี้คนไทยกำลังอยู่ในสภาวะหวาดระแวง อีกทั้งยังต้องการที่จะรับรู้ถึงข้อมูลข่าวสารของ COVID-19 อยู่ตลอดเวลา.. ว่าตอนนี้บริเวณไหน หรือที่ใดเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยง เพื่อที่จะป้องกันตัวเองได้อย่างเต็มที่..

COVID Tracker เป็นเว็บไซต์ที่จะอัปเดตสถานการณ์โควิด19 ในประเทศไทยด้วยรูปแบบแผนที่แบบเรียลไทม์ ที่พัฒนาโดย 5Lab โดยมีให้เลือกใช้งานในภาษาต่างๆมากถึง 5 ภาษา คือ ไทย อังกฤษ ญี่ปุ่น จีนกลางและจีนกวางตุ้ง

พร้อมแสดงสัญลักษณ์ไว้ตามสถานที่ต่างเพื่อแจ้งให้ทราบถึงสถานการณ์ ณ ที่นั้นๆได้ โดยมีการจำแนกสัญลักษณ์ไว้หลายประเภทเพื่อความชัดเจน.. พร้อมคำอธิบายความหมายของสัญลักษณ์ต่างๆตามภาพ 

และไม่ได้มีแต่เฉพาะสถานการณ์ในกรุงเทพฯและปริมณฑลเท่านั้นนะคะ.. มีการอัปเดตสถานการณ์ทุกที่ทั่วไทยเลยค่ะ ว่าตอนนี้จังหวัดใดเป็นอย่างไรแล้วบ้าง.. อย่างในรูปนี่เรายกตัวอย่างจังหวัดปัตตานี ที่ตอนนี้พบผู้ป่วยติดโควิด-19 1 รายเป็นชายวัย 65 ที่กลับมาจากการร่วมชุมนุมทางศาสนาที่มาเลเซีย โดยมีสถานะ อยู่ในระหว่างรักษาตัว

โดยทุกคนสามารถเข้าถึง COVID Tracker ได้ที่ covidtracker.5lab.co นะคะ.. เราเชื่อมลิ้งค์ไว้ให้แล้ว.. จิ้มเลย..