มาแล้วฟีเจอร์ที่ผู้ใช้ Instagram บนคอมพิวเตอร์หลายคนรอมานาน ตอนนี้เราสามารถเปิดอ่านและส่งข้อความผ่าน Direct Messages ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้แล้ว

หลายๆคนที่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ และยังเป็นแฟนตัวยงของการใช้ Instagram ในการแชร์และส่องรูปภาพและสตอรี่สุดปัง เวลา Work from Home ก็ได้หันมาใช้งานอินสตาแกรมผ่านช่องทางเว็บเบราว์เซอร์เพื่อความเต็มอิ่มในการรับชมภาพขนาดใหญ่ ความสะดวก รวดเร็ว และไม่ต้องสลับไปใช้โทรศัพท์มือถือให้เสียเวลา แต่ข้อจำกัดอย่างหนึ่งของการใช้ช่องทางเว็บเบราว์เซอร์ก็คือไม่สามารถที่จะรับ-ส่งข้อความแบบส่วนตัวได้ นั่นก็ทำให้เราต้องกลับไปใช้ผ่านโทรศัพท์มือถืออีกอยู่ดี

แต่ตอนนี้ทางอินสตาแกรมเค้าได้พัฒนาให้การใช้งานผ่านช่องทางเว็บเบราเซอร์นั้นสามารถใช้ฟีเจอร์ Direct Messages (DM) ได้แล้ว โดยได้ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ของอินสตาแกรมเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยการใช้ฟีเจอร์ DM นี้จะเหมือนกับการใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือทุกประการ ซึ่งเมื่อเราล็อกอิในเว็บเบราว์เซอร์แล้ว เราจะสามารถเห็นไอคอนของ DM นี้ได้ทางมุมบนขวา ซึ่งเมื่อกดเข้าไปแล้วก็จะพบกับหน้าต่างบทสนทนาของเราทั้งหมด อีกทั้งเรายังสามารถส่งข้อความหาเพื่อนของเราได้จากหน้าโปรไฟล์ได้โดยตรง นอกจากนี้ หากต้องการใช้มีการแจ้งเตือนข้อความบนคอมพิวเตอร์ของเราก็สามารถทำได้อีกด้วยเหมือนกัน 

สำหรับทุกๆคนที่ทำงานโดยใช้คอมพิวเตอร์คงจะต้องระวังตัวกันซักหน่อย อย่าแชทเพลินจนงานการไม่เดินกันนะ รวมถึงอย่าลืมลงชื่อออกเวลาไม่ได้ใช้งานกันด้วยเพราะคนอื่นที่มาใช้ต่ออาจจะเห็นข้อความที่เราคุยค้างไว้ได้

VIA Mashable