ในช่วง COVID-19 ทำให้อุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ทางบริษัทผู้ผลิตกล่องกระดาษรายนึงในญี่ปุ่นจึงพัฒนาหมวกกระดาษสำหรับป้องกัน COVID-19 เพื่อใช้แทน Face Shield

จากการที่เกิด COVID-19 ระบาดอย่างหนักในญี่ปุ่น ส่งผลให้หน้ากากอนามัยขาดแคลน ส่งผลให้บริษัทต่างๆที่ไม่เคยทำหน้ากากต่างก็หันมาผลิตของเพื่อป้อนตลาดมากขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือ Sagasiki ผู้ผลิตกล่องกระดาษที่ตั้งอยู่ในเมืองซากะ

Sagasiki ถือว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญของผลิตภัณฑ์จากกระดาษ ทั้งในเรื่องของบรรจุภัณฑ์และการผลิตกล่องต่างๆ ซึ่งในช่วงวิกฤตนี้เขาก็เอาความชำนาญที่สะสมมาต่อยอด จนได้ออกมาเป็น Hacode Guard หมวกแบบครอบหัว ที่ช่วยปกป้องตั้งแต่ศีรษะลงมาจนถึงหัวไหล่

หมวกนี้ทำมาจากกระดาษเพียงชิ้นเดียว พับมาเป็นแผ่นแบน เพียงแค่กางออกมาก็สามารถใช้งานได้ทันที ไม่ต้องใส่สายรัด ไม่ต้องใช้ลวดเย็บกระดาษ ด้านหน้ามีการเจาะช่องติดฟิล์มใสเข้าไปเพื่อช่วยให้มองเห็นสิ่งต่างๆได้ นอกจากนั้นตัวหมวกจะล็อกเข้ากับศีรษะเรา แม้จะก้มหน้าก็ไม่หลุดง่ายๆ

ตอนนี้ทาง Sagasiki และพันธมิตรอย่าง Amazing Day ได้ทำการบริจาคหมวกนี้ให้กับสถาบันทางการแพทย์ในเมืองซากะและโตเกียวเรียบร้อยแล้ว รวมถึงเปิดขายหมวกให้กับบุคคลทั่วไปที่สนใจในเดือนนี้ผ่านช่องทางออนไลน์ สนนราคาขายหนึ่งกล่องบรรจุ 100 ใบอยู่ที่ 17,600 เยนหรือประมาณ 5,273 บาท

ที่มา Soranews24