ใครที่เป็นแฟนหนังในตระกูล SAW ตอนนี้ทางค่ายหนังปล่อยตัวอย่าง ประกาศขาย  ขายของสะสม NFT ในชื่อว่า Saw Chapter One รับเทศกาลฮาโลวีน

คอลเล็กชัน Saw Chapter One นั้นจะประกอบด้วยของสะสมจำนวน 10,000 ชิ้นโดยจะแบ่งเป็น 3 หมวดหมู่ใหญ่ตามภาพยนตร์ คือ  keys, schematics และ กับดัก (traps) ซึ่ง NFT ในหมวดหมู่กับดักจะเริ่มปล่อยวันแรก 26 ตุลาคมนี้ ส่วน schematics และ keys จะตามมาติดๆในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ ซึ่งคนที่ได้รับ NFT จะได้สิทธิพิเศษเข้าชมเนื้อหาจากภาพยนตร์ที่ไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อน

Mark Burg และ Oren Koules ทางโปรดิวเซอร์บอกว่า ความท้าทายของหนังแต่ละภาคคือการสร้างอะไรใหม่ๆและคาดไม่ถึงให้กับผู้ชม ซึ่ง NFT เหล่านี้เอามาจากส่วนที่ดีที่สุดของภาพยนตร์ และจะทำให้แฟนๆเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ภาพยนตร์เรื่องนี้

ของสะสมเหล่านี้เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Lionsgate และTwisted Pictures ซึ่งจะปล่อยบนแพลตฟอร์ม NFT platform Autograph โดยสามารถซื้อผ่าน Autograph และ DraftKings Marketplace ได้

ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า Autograph และ Lionsgate ก็เตรียมปล่อยเนื้อหาจากภาพยนตร์ที่คนชื่นชอบออกมา ไม่ว่าจะเป็น John WickThe Hunger Games, Mad Men เป็นต้น

ที่มา https://hypebeast.com/2021/10/saw-film-franchise-nft-collection-autograph