ชีวิตไม่ใช่ปัญหา แต่คือความเป็นจริงที่ต้องเผชิญความท้าทายในชีวิตกับปัญหาที่รุมเร้าคือบททดสอบที่จะทำให้แข็งแกร่ง เพื่อให้รู้รสชาติของความสำเร็จเป็นยังไง

แก้ไม่ได้หรอก ยากเกินความสามารถ มีปัจจัยอื่นอีกเยอะแยะ คงต้องปล่อยไปตามโชคชะตาเชื่อว่าหลายคนมีความคิดแบบนี้อยู่ในสมอง ยิ่งวิกฤตโควิดที่อยู่กับเรามาเกือบ 2 ปี จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่หลายคนท้อแท้ หมดกำลังใจ หมดไฟในการใช้ชีวิตได้ง่าย ๆ เพราะคนเหล่านั้นมี Fixed Mindset มองว่าปัญหาบางอย่างนั้นไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ด้วยตัวเรา 

แต่กลับกันวิกฤตนี้ก็ทำให้เรายิ่งเห็นภาพชัดขึ้นว่า คนที่มี Mindset ที่ดีจะสามารถก้าวผ่านอุปสรรคและประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก เพราะทุกปัญหาย่อมมาพร้อมกับโอกาสเสมอ ปัญหาต่าง ๆ สามารแก้ไขได้ พัฒนาให้ดีขึ้นได้ด้วยการฝึกฝน ความมุ่งมั่น ตั้งใจ และมีการวางแผนที่ดี ปัญหาที่หลายคนมองว่าใหญ่ ถ้าลองเปลี่ยนมุมมองอาจจะกลายเป็นว่าแก้ได้ง่ายนิดเดียว นั่นจึงทำให้คนกลุ่มนี้โดดเด่นขึ้นมาได้ เพราะมี Growth Mindset นั่นเอง

Growth Mindset สร้างได้

ความเชื่อและวิธีคิดสามารถเรียนรู้และเปลี่ยนแปลงได้ คนอื่นทำได้ คุณเองก็ทำได้เหมือนกัน เพียงแค่ต้องกล้าที่จะเริ่มก่อน ก้าวต่อไปจะง่ายขึ้น ใครที่ต้องการปรับมุมมองตัวเองใหม่ ห้ามพลาดเลยค่ะ กับฟอรัมออนไลน์แห่งปี THE GREAT FORUM 2021: The Great Mind in Crisis  ที่ทางทรูดิจิทัลพาร์ค จับมือ Mission To The Moon ร่วมกับโครงการ วิสซ์ดอม อินสปาย สุขุมวิท โดย MQDC ผู้ดำเนินธุรกิจการพัฒนา ลงทุน และจัดการอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วย บ้าน คอนโดมิเนียม โครงการคอมมูนิตี้ ดิสทริค และธีมโปรเจกต์ รวมถึงธุรกิจค้าปลีก และโรงแรม พร้อมดำเนินธุรกิจภายใต้คำมั่นสัญญา “For All Well-Beingร่วมกันชักชวน 6 นักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ มาชวนคุณปรับแนวคิด สร้างพลังบวกในการรับมือกับวิกฤตที่ถาโถมเข้ามา 

ไม่ว่าจะเป็น เติร์ด อนุโรจน์ เกตุเลขา นักร้องนำวง Tilly Birds เจ้าของเพลงฮิต คิดแต่ไม่ถึง, มารีญา พูลเลิศลาภ Co-founder of SOS Earth ผู้ปลุกกระแส Social Movement, ดร.ก้อง พณชิต กิตติปัญญางาม Co-founder of เป็ดไทยสู้ภัย สตาร์ทอัพผู้สร้างแพลตฟอร์มต่อชีวิตผู้ป่วย, โค้ชเช ชัชชัย ชเว ย็องซ็อก ผู้ปลุกปั้นวงการเทควันโดไทยให้ไปไกลระดับโลก, อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ผู้จัดตั้งโครงการสุขภาพใจ Have You Listened และ ดร.การดี เลียวไพโรจน์ หัวหน้าคณะที่ปรึกษาฟิวเจอร์เทลส์ นักนวัตกรรมหญิงเก่งรอบด้านผู้ทำนายอนาคต มาบอกเล่าเรื่องราวที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน 

พร้อมสรุปมุมมองและฉายภาพอนาคตประเทศไทยร่วมกับ The Disruptor รวิศหาญอุตสาหะซีอีโอบริษัทศรีจันทร์สหโอสถจำกัด และ Co-founder of Mission to the Moon 

 The Creator – เติร์ด  TillyBirds เพลงฮิตมาพร้อมแรงกดดันมหาศาล จะมาพูดคุยในหัวข้อ “Creating rhythm during crisis” 

Tilly Birds เป็นวงที่ปล่อยเพลงออกมาหลายซิงเกิล แต่ก็ยังเป็นที่รู้จักในหมู่คนฟังเพลงเฉพาะกลุ่ม  ยิ่งมาเจอล็อคดาวน์สถานการณ์โควิด งานก็ไม่มี เจอกับแฟนเพลงก็ไม่ได้ สิ่งเดียวที่ทำได้คือ ทำเพลงเพื่อสื่อสารกับแฟน ๆ ไม่ให้วงถูกลืมหายไป นั่นจึงเกิดเป็นเพลงคิดแต่ไม่ถึง  ที่ปล่อยมาในช่วงโควิดรอบแรก กลายเป็นกระแสโด่งดังฮิต ใคร ๆ ก็ร้องตามได้ จนยอดวิวบน YouTube ทะลุ 100 ล้านวิว  เชื่อมั้ยกว่าจะออกมาเป็นเพลงเวอร์ชันที่เราฟังกัน เพลงนี้มีดราฟท์ทั้งหมด 15 เดโม

ความสำเร็จก็มาพร้อมความกดดันอันมหาศาล เพราะวงเองก็ไม่มั่นใจว่าจะทำเพลงฮิตออกมาได้อีกหรือเปล่า เติร์ด อนุโรจน์ เกตุเลขา นักร้องนำวง Tilly Birds จะมีแนวคิดในการจัดการปัญหานี้ยังไง จึงสามารถปล่อยเพลงฮิตออกมาได้อย่างต่อเนื่อง ต้องลองไปติดตามกันค่ะ

The Empowerer – มารีญา  มุ่งมั่นในสิ่งที่เชื่อ จะมาพูดคุยในหัวข้อ “Empowering the next generation”  

จากนางงามก้าวมาสู่ตัวตนที่ชัดเจนในการสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่กล้าก้าวออกมาแสดงความคิดเห็นและสร้างความเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นประเด็นทางสังคม เด็ก จนไปถึงสิ่งแวดล้อม 

แม้ตัวคนเดียวไม่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ แต่สิ่งที่มารีญาทำให้ทุกคนเห็น คือ ลงมือทำด้วยตัวเองจริง ๆ แต่บางครั้งสิ่งที่ลงมือไป ไม่ได้เห็นผลกลับมา ก็ยังพยายามทำต่อไป อะไรคือสิ่งที่เธอเชื่อมั่นและยึดถือจนก้าวมาเป็นบุคคลที่ทำให้สังคมเกิดแรงกระเพื่อมและเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น

The Rescuer – ดร.ก้อง เป็ดไทยสู้ภัย โจทย์นาทีชีวิตที่ต้องรับมือ จะมาพูดคุยในหัวข้อ “Rescuing lives through innovation”

   

 โควิดเป็นโรคระบาดที่ทั่วโลกไม่เคยเจอมาก่อน จากการระบาดรอบแรกที่คนต่างหวาดวิตกว่าตัวเองจะติดเชื้อรึเปล่า ผ่านมาเวฟสองที่สาหัสสุด ๆ ไม่มี Solution ที่สามารถแก้ปัญหาได้แน่นอน เพราะเชื้อพัฒนาเป็นสายพันธุ์ใหม่ ระบาดเร็วขึ้น ลงปอดเร็วขึ้น ในขณะที่ทรัพยากรทางการแพทย์และสาธารณสุขของไทยมีอยู่จำกัด 

ลองไปดูกันว่า ดร.ก้องพณชิตกิตติปัญญางาม Co-founder เป็ดไทยสู้ภัย เอาเทคโนโลยีและแนวทางการทำงานของสตาร์ทอัพ มารับมือกับความท้าทายปัจจัยภายนอกและการบริหารทีมงานภายในที่เปลี่ยนไปทุกวันได้อย่างไร

The Mentor – โค้ชเช ชัยชนะไม่ได้สร้างภายในวันเดียว จะมาพูดคุยในหัวข้อ “Mentoring the next fighters”  

 

บทบาทการเป็นตัวแทนของคนไทยทั้งชาติ ไม่ใช่เรื่องง่าย ชัยชนะที่ได้มานั้นต้องเผชิญกับแรงกดดัน การฝึกซ้อมที่ยาวนานต่อเนื่องหลายปี ความล้มเหลว รวมไปถึงการดึงศักยภาพของนักกีฬาแต่ละคนออกมา ค่าของความสำเร็จ ไม่ได้ถูกตีความด้วยคำว่า แพ้หรือชนะ เสมอไป 

ถึงแม้ในช่วงโควิดที่ผ่านมา การแข่งขัน Olympic ก็ยังต้องดำเนินต่อไป นักกีฬาต้องมีวินัย จัดการเวลา และวางเป้าหมายเหมือนเดิม แล้วโค้ชเช พาน้องเทนนิสไปชนะเวทีโลกได้อย่างไร อยากรู้ต้องติดตามกัน

The Healer – อแมนด้า นางงามที่สร้างพลังบวกให้สังคม จะมาพูดคุยในหัวข้อ “Healing with positive energy”  

 

ทุกวันนี้คนในสังคมเกิดปัญหาสุขภาพจิตเยอะมาก แม้หลายคนจะร้องขอความช่วยเหลือแต่ก็ถูกละเลยไปเพราะเป็นคนตัวเล็ก ๆ ในสังคม ตะโกนไม่ดังพอ นั่นจึงทำให้ อแมนด้าชาลิสาออบดัม  ลุกขึ้นมาเป็นกระบอกเสียงให้คนกลุ่มนี้ด้วยโครงการ Have You Listened ให้คนในสังคมรับฟังกันมากขึ้น

ใช่ว่าการเป็นนางงามเป็นบุคคลสาธารณะจะได้เจอเรื่องดี ๆ เสมอไป อแมนด้าเองก็ต้องผ่าน

การวิพากษ์วิจารณ์แย่ ๆ มาสารพัดรูปแบบ ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เพราะบนโลกออนไลน์นั้นเราจะสร้างตัวตนเป็นใครก็ได้ แล้วเธอจะมีวิธีคิดในการรับมือกับสิ่งเหล่านี้ได้อย่างไร ต้องไปหาคำตอบในงานนี้กันค่ะ

The Forecaster ดร.การดี นักอนาคตศาสตร์ – ชีวิตที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป จะมาพูดคุยในหัวข้อ “Forecasting for transformation”  

  

นักวิชาการหญิงสุดแกร่งกับมุมมองด้านเทคโนโลยีที่จะมา Disrupt การใช้ชีวิตของเราให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป การที่เราอยู่กับโควิดมาเกือบ 2 ปีทำให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ปริญญาอาจจะไม่มีความหมายอีกต่อไป เรียนรู้ด้วยตัวเองก็เก่งได้ แต่เทคโนโลยีอาจจะไม่ใช่คำตอบของทุกอย่าง ในยุคของทุนนิยมแม้จะพามนุษย์ไปได้ไกล

อะไรคือการวัดความมั่งคั่งที่แท้จริง เพราะแค่ใช้น้ำมันทุกวันก็ทำให้ GDP ของประเทศเติบโตได้ แต่ธรรมชาติและอากาศถูกทำลายให้แย่ลงทุกวัน เราจำเป็นต้องมีตัววัดใหม่ แล้วจริง ๆ เทคโนโลยีจะทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไปในทิศทางไหน แล้วเราจะเตรียมวิธีคิดให้รับมือกับอนาคตได้อย่างไร

ใครที่อยากมาร่วมปรับมุมมองความคิด เปลี่ยนเป็นพลังบวก สร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับตัวเองและสังคม กับ 6 นักสร้างสรรค์ผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงทางสังคม สามารถติดตามฟอรัมออนไลน์ THE GREAT FORUM 2021 ในธีม The Great Mind in Crisis ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564  รับชมฟรีได้ตั้งแต่เวลา 16.00 . เป็นต้นไป ผ่านทาง Facebook และ YouTube ของ True Digital Park

กด Going เพื่อให้คุณไม่พลาดโอกาสดี กันเลย https://fb.me/e/2TuaMp8G2

Facebook: https://www.facebook.com/TrueDigitalPark/

YouTube: https://www.youtube.com/c/truedigitalpark