ใครที่ชอบออกกำลังกายเป็นประจำ แล้วอยากมีรายได้เสริม ขอแนะนำ Wirtual.co แพลตฟอร์มที่จะเปลี่ยนการเดิน วิ่ง ว่ายน้ำหรือปั่นจักรยาน ให้เป็นเงินคริปโต ใช้แลกซื้อสินค้าและการท่องเที่ยวจากพันธมิตร เริ่มใช้งานจริง 15 กุมภาพันธ์ปีหน้า

เดิมทีนั้น Wirtual เป็นแพลตฟอร์ม Viutual Run ที่เกิดขึ้นในช่วงโควิด-19 เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดทำให้การจัดงานวิ่งต่างๆต้องงดจัดไปชั่วคราว ทำให้หลายการแข่งขันปรับตัวเปลี่ยนมาจัดแบบ Vitual แทน ซึ่งต่างคนต่างวิ่งตามวันเวลาสถานที่ที่สะดวก ซึ่งระบบจะกำหนดระยะทางวิ่งมาให้ เพียงแค่มีสมาร์ตโฟนหรือ Smartwatch ติดตัวเพื่อเก็บข้อมูลการวิ่งเท่านั้น พอวิ่งครบตามกำหนดก็สามารถไปแลกของที่ระลึกได้

ส่วน Wirtual นั้นจะมีการทำงานคล้ายๆกัน แต่สิ่งที่กำลังจะเพิ่มเข้ามาในเวอร์ชัน 2.0 ก็คือ ระบบ Rewards หรือการให้รางวัลเป็นเหรียญคริปโตโดยสามารถนำมาแลกได้ทุกวัน ไม่ต้องรอครบถึงยอดที่กำหนด วิธีหาเงินง่ายๆก็คือ ให้เรากดเข้าร่วมกับ Challenge ต่างๆที่เปิดให้แข่งขันรับเหรียญ แล้วก็ทำตามเป้าให้ครบเท่านั้นเอง

เหรียญแจกก็คือ WIRTUAL coins โดยจะมีทั้งหมด 1,000,000,000 เหรียญโดยจะแจกวันละ 55,555.55 เหรียญ ซึ่งเหรียญที่ได้มาสามารถนำไปใช้งานได้จริงสองช่องทาง หนึ่งคือ สามารถใช้ซื้อไอเท็มในแอปสำหรับตกแต่งอวาร์ตาร์ของเรา ก็จะมี เสื้อผ้า รองเท้ากีฬา ส่วนช่องทางที่สองคือ สามารถเอาไปแลกซื้อสินค้า บริการและแพคเกจท่องเที่ยวจากพันธมิตรที่เข้าร่วม

ตัวแพลตฟอร์มจะเชื่อมต่อการทำงานกับอุปกรณ์สวมใส่อย่าง Fitbit, Garmin และ Strava สำหรับเก็บข้อมูลการวิ่ง นอกจากนั้นตัวแพลตฟอร์มเองยังมี Leaderboard แสดงตารางการแข่งขัน จัดอันดับว่าใครทำสติถิได้ดีที่สุดในแต่ละประเภทการออกกำลังเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้ใช้อยากออกกำลังกายมากขึ้น ใครที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้เลยค่ะเพื่อรับไอเท็มแจกฟรี ส่วนการแจกเหรียญนั้นจะเริ่มต้น 15 กุมภาพันธ์ปีหน้า ยังพอมีเวลาให้เราฟิตรางกายกันค่ะ สำหรับใครที่อยากได้เหรียญเยอะๆ

ที่มา www.wirtual.co